Viết tiếp những trang sử tự hào

- Cách đây 79 năm, sau thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám, thay mặt Chính phủ Cách mạng lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; mở ra một trang sử mới, chói lọi nhất trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. 

Từ mốc son chói lọi này, đất nước ta bước sang trang mới. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ.

79 năm qua, với tư cách người chủ thực sự của đất nước, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những chiến công hiển hách trong đấu tranh giải phóng dân tộc và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, sau 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Nhà nước ta, với tư cách là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân trên tất cả các lĩnh vực, quy tụ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng lòng tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh.

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cả nước, 79 năm qua, Đảng bộ, dân và quân Tuyên Quang đã đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn khó khăn, góp phần to lớn vào sự nghiệp chung của cả dân tộc.

Với truyền thống của Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, Đảng bộ, nhân dân Tuyên Quang đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của tỉnh và đã đạt những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Tự hào là nơi khởi nguồn của Cách mạng Tháng Tám; Đảng bộ, nhân dân Tuyên Quang đang phát huy truyền thống cách mạng của Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, phát huy sức mạnh đoàn kết  toàn dân, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, nâng cao vai trò và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền các cấp, tập trung cải cách hành chính, chăm lo công tác cán bộ; tăng cường các giải pháp đột phá về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh, tiếp tục phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa Tuyên Quang phát triển nhanh và bền vững.

Tự hào là nơi chở che cho Bác Hồ và Trung ương Đảng trong những ngày tiền khởi nghĩa và những ngày kháng chiến chống Pháp; Đảng bộ, nhân dân Tuyên Quang đang thi đua thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; dốc lòng dốc sức hoàn thành các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tích cực chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 - 9; tự hào về chặng đường 79 năm phấn đấu vẻ vang gìn giữ nền độc lập dân tộc, với truyền thống của quê hương cách mạng Tân Trào, Đảng bộ, nhân dân Tuyên Quang nguyện đoàn kết một lòng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024, góp phần xây dựng Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc.

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 từ 79 năm trước; Đảng bộ, nhân dân Tuyên Quang luôn kiên định con đường Đảng và Bác Hồ đã chọn, nỗ lực đổi mới sáng tạo để viết tiếp những trang sử tự hào; tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân, nâng cao tiềm lực, vị thế, uy tín và cơ đồ Việt Nam.

Tuyên Quang

Tin cùng dòng sự kiện