Hai cung đường đi bộ nổi tiếng ở Altyn Arashan

Không chỉ có khung cảnh hùng vĩ và nên thơ, Altyn Arashan còn rất nổi tiếng bởi các cung đường đi bộ và leo núi. Dưới đây là hai cung đường phổ biến nhất ở nơi này. Bạn có thể lựa chọn đi từ 1 - 3 ngày, tùy theo sức của mình.

Cung đường thăm làng Altyn Arashan - hồ Ala Kul

Hồ Ala Kul nằm ở độ cao 3.500m so với mực nước biển. Từ làng Altyn Arashan, bạn sẽ đi bộ khoảng 12 - 13km, vượt qua đèo Ala Kul để tới hồ. Quãng đường khá dốc và có nhiều đá dăm. Đặc biệt là khi lên đến độ cao 3.500m, bạn có thể gặp phải một vài phản ứng nhẹ với độ cao như đau đầu, hoa mắt...

Tuy nhiên, hồ nằm trên núi cao, nước xanh thăm thẳm và được bao bọc bởi núi tuyết nên khung cảnh rất hùng vĩ, tráng lệ. Dọc đường đi là những rừng thông, rừng trắc bạch diệp với vô vàn cây cỏ, chim muông, hoa lá, những con suối róc rách mát lạnh. Khung cảnh đó thật sự xứng đáng với tất cả những mệt mỏi bạn phải trải qua. Điều đáng chú ý đối với cung đường này là bạn phải trang bị dụng cụ đầy đủ. Nếu bạn đi vào mùa thu - đông, hãy mang theo quần áo ấm và chống gió tốt. 

Từ thị trấn Karakol, bạn có thể đi bộ tới làng Altyn Arashan, quãng đường khoảng 30km. Bạn có thể thuê xe taxi để đi từ Karakol tới Ak-Suu rồi bắt đầu đi bộ từ đó, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Cung đường này khá dễ đi, đường bằng thoai thoải, chỉ có một vài đoạn lên dốc nên dù bạn không phải là người đi trek (leo núi) chuyên nghiệp cũng có thể hoàn thành nó trong 1 ngày. Bạn sẽ đi dọc con sông, băng qua vài con suối, qua những ngôi làng nhỏ. Nếu bạn đi vào mùa thu thì còn có những bụi cây thấp với đủ màu xanh, đỏ, vàng, tím tạo nên bức tranh đẹp tuyệt vời.

Khi tới Altyn Arashan, bạn có thể ngủ lại tại làng, tắm suối nước nóng, tiếp tục đi lên hồ Ala Kul. Nếu bạn không muốn đi bộ quay lại Karakol thì ở Altyn Arashan có dịch vụ xe đưa đón hoặc ngựa để bạn lựa chọn.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục