Giới thiệu Báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 29-5

- Công cuộc chống dịch bệnh Covid-19 càng trở nên quyết liệt khi Tuyên Quang có một ca mắc Covid-19 tại xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa). Hơn lúc nào hết, sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm của cả cộng đồng là yếu tố quan trọng nhất để chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Đây là thông điệp chính của số Báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 29-5 với chủ đề "Đồng lòng sẽ chiến thắng".

Ảnh minh họa.

Trong số báo này có các bài viết khẳng định những nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, nhân dân trong công tác khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh, nêu lên trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng, đất nước trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Nhiều bài viết, hình ảnh trong số báo đã gửi sự tri ân đối với đội ngũ y, bác sỹ, lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ - những người làm nhiệm vụ thầm lặng nơi tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19. Họ là lực lượng tiên phong, không ngại hiểm nguy xông pha vào cuộc chiến. Từ đó kêu gọi mỗi người hãy tự giác, nâng cao ý thức phòng, chống dịch, góp phần làm vơi bớt những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu.

Số báo cũng có bài viết ca ngợi những hành động đẹp, ý nghĩa, những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ khó khăn trong dịch bệnh, tất cả vì mục tiêu chung chiến thắng dịch bệnh.

Trang Văn học - Nghệ thuật, mời độc giả đến với truyền ngắn của Dương Đình Lộc, thơ hay của tác giả Vũ Tuấn, hội viên Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.

Trong chuyên mục Nghiên cứu - Trao đổi, với việc bàn luận về công tác xã hội hóa hoạt động văn học nghệ thuật, tác giả Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên đã đặt ra nhiều vấn đề đối với những người làm công tác văn học nghệ thuật, các Hội VHNT địa phương phải suy nghĩ.

Cũng từ số báo này, Báo Tuyên Quang Cuối tuần mở chuyên mục Nhịp cầu nhân ái. Chuyên mục là sự phối hợp giữa Báo Tuyên Quang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh về việc kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ các trường hợp khó khăn, kết nối những hoàn cảnh này với các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Chuyên mục nhằm lan tỏa rộng rãi những nghĩa cử đẹp trong cộng đồng. Chuyên mục đầu tiên sẽ giới thiệu về Chương trình Siêu trí nhớ học đường do Công ty cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực (TP Hồ Chí Minh) tài trợ tặng thẻ học miễn phí cho con em thuộc hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Tiến sỹ Trần Lệ Thanh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào được lựa chọn là người kết nối tài trợ.

Số báo giới thiệu với độc giả phóng sự ảnh do phóng viên Báo Tuyên Quang ghi lại từ các địa phương trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, độc giả sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích khác từ chuyên mục Ẩm thực xứ Tuyên, Mỗi tuần một cuốn sách, Xem gì, ở đâu?…

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc.

Thủy Châu

Tin cùng chuyên mục