Các ứng dụng phổ biến nhất của rô bốt cộng tác

Trong những năm gần đây, nhu cầu về cobots (rô bốt cộng tác) đã tăng vọt trong nhiều ngành công nghiệp. Cũng vì thế, Universal Robots (Vietnam) liên tục nghiên cứu và cho ra mắt nhiều dòng rô bốt công nghiệp mới để phục vụ cho ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Nếu bạn chưa biết những ứng dụng của robot cộng tác trong dây chuyền sản xuất, bài viết này sẽ chia sẻ cụ thể nhé!

Cobots giúp thực hiện công việc sản xuất tốt hơn

Các tính năng an toàn vốn có của cobots như: phản hồi lực và phát hiện va chạm - cho phép con người làm việc ngay bên cạnh các rô bốt công nghiệp cùng một một trường làm việc. 

Cobots đang giúp cải thiện sự an toàn và tăng sự hài lòng của người lao động trong công việc để tạo ra năng suất cao nhất trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

1. Chọn và Đặt

Các công việc chọn và đặt thủ công đòi hỏi nhiều lần lặp lại - điều mà người lao động sẽ cảm thấy rất nhàm chán. Và khi điều này diễn ra liên tục, sẽ có các sai lầm xảy ra => điều này khiến người lao động bị căng thẳng, không tập trung => kết quả không đảm bảo chất lượng sản phẩm, thậm chí vô tình gặp chấn thương. 

Khi kết hợp với cánh tay robot sẽ giúp hoàn thành mọi nhiệm vụ “tay chân” một cách tốt nhất, giúp con người tập trung vào các phần công việc đòi hỏi tư duy phản biện nhiều hơn.

2. Đóng gói và xếp hàng hóa

Các sản phẩm sau khi rời khỏi dây chuyền lắp ráp sẽ được chuẩn bị để vận chuyển. Nhằm đảm bảo dây chuyền sản xuất hoạt động luôn chính xác, các sản phẩm phải được chuyển đến sàn vận chuyển càng nhanh càng tốt. 

Một số công việc liên quan đến quy trình bao gồm bao gói co ngót, đóng hộp và đặt sản phẩm lên pallet - những công việc thường được xem là rất tẻ nhạt vì lặp đi lặp lại mỗi ngày. Và rô bốt công nghiệp chính là ứng cử viên sáng giá để thực hiện các nhiệm vụ đóng gói - xếp hàng - nâng hàng nặng, giúp con người giảm bớt công việc tiềm ẩn nguy hiểm.

3. Kiểm tra chất lượng

Các doanh nghiệp và người tiêu dùng yêu cầu tất cả thành phần phải hoàn hảo và không có bất kỳ lỗi nào, dù là nhỏ nhất. Nhưng việc kiểm tra đôi khi gây mệt mỏi cho công nhân => vô hình chung tạo áp lực về tinh thần, khiến người kiểm tra bỏ sót nhiều chi tiết xung quanh.

Trong khi đó, cánh tay rô bốt có thể kiểm tra các bộ phận đã hoàn thiện bằng cách so sánh hình ảnh thực tế với các mô hình CAD. Nhiều loại cobot có tích hợp máy ảnh với độ phân giải cao có thể chụp tất cả các góc của một sản phẩm để đưa ra kết quả nhanh hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm rô bốt công nghiệp UR3e Robot, UR5e Robot, UR10e Robot hay UR16e Robot - liên hệ ngay với Universal Robots (Vietnam) để được tư vấn và báo giá sớm nhất!

Tin cùng chuyên mục