Facebook bài trừ các bài đăng đánh giá sản phẩm - dịch vụ thiếu trung thực

Mặc dù đã tuyên chiến với nạn quảng cáo thiếu trung thực từ lâu, nhưng giờ đây Facebook mới bắt đầu triển khai những biện pháp chính thức nhằm loại bỏ các đánh giá sản phẩm, dịch vụ “có vấn đề”.

Cụ thể, Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa cập nhật Chính sách phản hồi cộng đồng (Community Feedback Policy). Quy định mới nêu rõ, người dùng không thể đăng tải các đánh giá sai sự thật để đánh đổi lấy quyền lợi, nhưng khen ngợi một nhà hàng để có các bữa ăn miễn phí, hay nhận thù lao hoa hồng để đăng tải các bài đánh giá tung hô sản phẩm nào đó. 

Quy định mới cũng cấm các đánh giá mang tính “xả rác” và có nội dung không liên quan, đặc biệt là các nội dung mang tính xúc phạm, bạo lực…

Facebook sẽ loại bỏ toàn bộ các nội dung vi phạm bộ quy định mới, và có thể thẳng tay “cấm cửa” các tài khoản có liên quan. Những tài khoản doanh nghiệp có thể sẽ mất quyền truy cập một số tính năng như liệt kê sản phẩm hay sử dụng thẻ tag. 

Facebook cũng khuyến khích người dùng chủ động phản ánh các nội dung đánh giá dịch vụ hay sản phẩm không trung thực bằng cách nhấp vào dấu ba chấm bên góc phải các bài viết này. 

Bản thân các chủ tài khoản dịch vụ hay nhà bán hàng cũng có thể tự báo cáo các bài đăng đánh giá “có vấn đề” theo cách tương tự.

Facebook khẳng định, một trong những mục tiêu của việc điều chỉnh quy định lần này chính là để bảo vệ các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng Facebook, thông qua việc bảo đảm các thành viên mạng xã hội đánh giá sản phẩm một cách “minh bạch và đáng tin cậy”. 

Cũng theo số liệu mới vừa được Meta công bố, có hơn 200 triệu doanh nghiệp đang kết nối với khách hàng thông qua các ứng dụng và công nghệ của công ty.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục