Ra mắt mạng lưới hợp tác về trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Mạng lưới hợp tác về trí tuệ nhân tạo Việt Úc (Vietnam - Australia AI) vừa được ra mắt. Đây là kế hoạch nằm trong chương trình quảng bá Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 được Chính phủ phê duyệt tháng 1-2021 nhằm tạo ra "cú hích" cho sự phát triển AI của Việt nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và từng bước đưa Việt Nam trở thành những điểm sáng về AI trong khu vực.

Mạng lưới AI Việt Úc được Vụ Công nghệ cao (Bộ Khoa học và Công nghệ) chủ trì, phối hợp với Câu lạc bộ FISU (thành viên thuộc Hội Tin học Việt Nam) cùng sự đồng hành hỗ trợ của ASUS4 Innovation - chương trình hỗ trợ phát triển trị giá 13,5 triệu đô la Australia nhằm tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu, mạng lưới này sẽ tạo cơ hội cho các thành viên hợp tác với các đối tác của Australia cập nhật tình hình AI tại Việt Nam, Australia và thế giới. Sau đó, mạng lưới sẽ mở rộng hợp tác tới nhiều quốc gia khác và hướng tới xây dựng một cộng đồng AI bền vững với nhiều hoạt động phát triển ngành khoa học máy tính này tại nước ta.

Mạng lưới đặt mục tiêu thu hút ít nhất 100 doanh nghiệp, tổ chức đào tạo, phát triển AI cùng 1.000 cá nhân là các nhà khoa học, chuyên gia, cán bộ ứng dụng... ghi danh, tham gia cùng chung tay phát triển lĩnh vực AI tại Việt Nam.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục