Honda triệu hồi xe SH300i để lắp thêm phụ tùng chống ô nhiễm môi trường

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ hôm nay (24-5), Honda sẽ triệu hồi xe tay ga cao cấp SH300i để lắp thêm phụ tùng cần thiết nhằm đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.

Tổng cộng có 1.332 chiếc Honda SH300i ABS thuộc đời 2018-2019 bị triệu hồi để khắc phục lỗi này. Các xe này xuất xưởng trong giai đoạn từ tháng 6-2018 đến tháng 2-2020 từ nhà máy của Honda ở Italia. 

Xe Honda SH300 bán ra tại châu Âu không cần kiểm soát bay hơi nhiên liệu, trong khi Honda không thay đổi thiết kế khi mang về Việt Nam, do đó không có hệ thống kiểm soát bay hơi xăng (canister).

Bộ phận này là thành phần trong hệ thống dẫn khí thải, có nhiệm vụ hấp thụ hơi xăng để tránh xả ra gây ô nhiễm không khí. Việc thiếu canister đồng nghĩa xe SH300i chưa đáp ứng được yêu cầu về bay hơi nhiên liệu theo QCVN77:2014/BGTVT để lưu hành tại Việt Nam.

Mặc dù chưa có ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng hay hỏng hóc phương tiện, nhưng để bảo vệ môi trường, bảo vệ người tiêu dùng, Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng đưa xe đến các đại lý ủy quyền để trang bị thêm phụ tùng cần thiết.

Đối với khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi mà không phải sản phẩm do Honda nhập khẩu và phân phối chính hãng, công ty Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ lắp đặt trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay thế. 

Các đại lý Honda sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục, kiểm tra lỗi dự kiến là 5 giờ, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao.

Chương trình triệu hồi dự kiến kết thúc vào ngày 24-5-2023.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục