Giá vàng ngày 11/8: Thị trường trầm lắng, giá vàng đứng yên

Giá vàng hôm nay (11/8) đã hãm được đà giảm sau báo cáo về tình hình lạm phát trong tháng 7 của Mỹ vừa được công bố tối qua. Giá vàng thế giới hiện đang giao dịch ở mức 1.913,4 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC đi ngang, giao dịch quanh mức 67,3 triệu đồng/lượng.

(Ảnh: Reuters)

Giá vàng trong nước sáng nay trầm lắng

Giá vàng trong nước ngày 11/8 đứng yên, giao dịch trong xu hướng đi ngang quanh mức 67,3 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến 9 giờ 30 phút sáng nay, giá vàng DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra, đứng yên so kết thúc phiên giao dịch hôm trước.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu này, mua vào ở mức tương tự, song bán ra thấp hơn 100.000 đồng so khu vực Hà Nội.

Trong khi đó, giá vàng SJC sáng nay niêm yết mua vào-bán ra ở mức 66,7-67,32 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ đang mua vào ở mức 56 triệu đồng/lượng và bán ra mức 57 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sáng nay dao động trong biên độ hẹp

Giá vàng giao ngay thế giới sáng nay 11/8 giao dịch ở mức 1.913,4 USD/ounce, đứng yên so kết phiên hôm qua. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.947,1 USD/ounce giảm 1,8 USD so phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng sáng nay hãm được đà giảm liên tiếp từ đầu tuần sau khi các báo cáo mới công bố cho thấy, lạm phát của Mỹ tiếp tục “hạ nhiệt” và thị trường việc làm cũng đang có dấu hiệu suy yếu.

Cụ thể, trong tháng 7, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Mỹ đã tăng 0,2% so với tháng trước, khớp với dự báo của các chuyên gia. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, CPI tăng 3,2%, thấp hơn một chút so dự báo 3,3% từ các chuyên gia, nhưng lại cao hơn mức 3% của tháng 6.

Chỉ số CPI lõi, loại trừ thực phẩm và năng lượng, cũng tăng 0,2% so tháng trước và tăng 4,7% so cùng kỳ. Con số này thấp hơn so với dự báo tăng 4,8% của các chuyên gia tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Trong khi đó, báo cáo về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần của Mỹ cao hơn một chút so kỳ vọng. Mặc dù cả hai báo cáo đều nghiêng về những người ủng hộ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng dường như chưa đủ để vàng có thể tăng giá trong bối cảnh đồng USD tiếp tục tăng cao và lạm phát tuy đã giảm nhưng vẫn còn dai dẳng và chưa gần mức mục tiêu 2% của FED.

Sáng nay, chỉ số USD-Index tăng 0,13% lên 102,63 điểm đã tiếp tục lấy đi sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác; chứng khoán Mỹ tăng nhẹ và vẫn trong quá trình điều chỉnh; giá dầu ổn định, giao dịch quanh mức 82 USD/thùng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục