Phân hạng, nâng hạng gắn sao OCOP cho 67 sản phẩm nông nghiệp

- Toàn tỉnh vừa có 67 sản phẩm nông nghiệp được Hội đồng đánh giá, phân hạng, nâng hạng gắn sao OCOP. Trong đó, có 63 sản phẩm được công nhận đạt sao OCOP lần đầu; 3 sản phẩm được công nhận nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao.

 Riêng sản phẩm chè Shan tuyết Hồng Thái (Na Hang) loại 1 tôm, 1 lá đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng OCOP cấp Quốc gia nâng hạng từ 4 sao lên 5 sao. Huyện Yên Sơn có số lượng sản phẩm được công nhận nhiều nhất với 17 sản phẩm, tiếp đến là các huyện Hàm Yên 13 sản phẩm; Sơn Dương 11 sản phẩm, Na Hang 10 sản phẩm, Chiêm Hóa 9 sản phẩm. Số sản phẩm còn lại thuộc thành phố Tuyên Quang, Lâm Bình.

Thành viên Hội đồng thẩm định đánh giá phân hạng các sản phẩm OCOP.

Tại hội nghị, các thành viên hội đồng đã thảo luận, xem xét, góp ý hồ sơ các sản phẩm với những nội dung như tên thương hiệu, mẫu mã bao bì, các thông tin trên bao bì sản phẩm… Đối với các chủ thể sản xuất, cần hoàn thiện sản phẩm theo những góp ý, nhận xét của thành viên Hội đồng và tiếp tục tìm hiểu, đổi mới nâng cao chất lượng, mẫu mã, nhãn hiệu sản phẩm. Đồng thời, áp dụng những phương pháp khoa học công nghệ vào sản xuất để mở rộng quy mô và thị trường tiêu thụ…

Như vậy tính đến nay, toàn tỉnh có 191 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao trở lên. Các sản phẩm được công nhận, xếp hạng OCOP sẽ được tỉnh Tuyên Quang ưu tiên lựa chọn, giới thiệu trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ đưa lên các sàn giao dịch điện tử. Đồng thời kết nối trong chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản đến các siêu thị, các đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm có uy tín trên toàn quốc.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục