Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ Tết Nguyên đán

- Công ty Điện lực Tuyên Quang đã xây dựng các phương án vận hành an toàn hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Cán bộ Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra 
hệ thống lưới điện qua sơ đồ.

Ông Nguyễn Phú Phượng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang nhấn mạnh, nhu cầu sử dụng điện Tết Nguyên đán thường tăng đột biến. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, trên cơ sở kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu, công ty đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc sớm hoàn thành các phương án củng cố lưới điện. Cùng với tổ chức phát quang hành lang, công ty tập trung nâng cấp, sửa chữa làm cho đường dây và trạm biến áp vận hành tốt nhất, trong đó quan tâm đến những điểm có thể xảy ra quá tải và gây ra cháy nổ.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra hoạt động của Trung tâm điều khiển xa và xây dựng kế hoạch vận hành lưới điện hợp lý nhằm đảm bảo cân đối giữa nguồn điện và sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng sản xuất, các khách hàng chế biến sản phẩm phục vụ Tết, các khách hàng quan trọng được UBND tỉnh phê duyệt, trừ trường hợp cắt điện xử lý sự cố. Mặt khác, tích cực phối hợp với địa phương, với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho doanh nghiệp và người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm. Công ty đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phân công trực chỉ huy, trực vận hành, trực xử lý, sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện an toàn,
ổn định cho người dân đón Tết Nguyên đán. 
  

Điện lực thành phố hiện đang quản lý 225,14 km đường dây trung thế, 462,48 km đường dây hạ thế, 340 trạm biến phân phối và hơn 45.800 khách hàng sử dụng điện. Để bảo đảm an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán, ngay từ đầu tháng 1-2021, Điện lực thành phố đã chỉ đạo các đội sản xuất tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm đường dây trung, hạ thế và các trạm biến áp để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện để có phương án thay thế hoặc sửa chữa kịp thời. Đồng thời, thực hiện kiểm tra toàn bộ đường dây trung thế và các trạm biến áp trên tuyến đường dây bằng Camera nhiệt FLUKE TI 450, đặc biệt các đường dây đi qua khu vực đông dân cư thường xuyên có người đi lại, các điểm nối dây trung áp, các dây dẫn đã sử dụng lâu năm trên tất cả các tuyến đường dây trung áp nhằm phát hiện để kịp thời khắc phục các tồn tại, nguy cơ gây mất an toàn, sự cố lưới điện, không để xảy ra sự cố mất điện do tiếp xúc, phát nhiệt. Thực hiện hoán đổi, nâng công suất các trạm biến áp xóm 11, xã Trung Môn (Yên Sơn), xóm 1, phường Nông Tiến, xóm 1, 2 Kim Phú, xã Tràng Đà... theo phương án đã được phê duyệt.

Cùng với đó, điện lực các huyện đã tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống trạm biến áp, đường dây, yêu cầu cán bộ kỹ thuật bám nắm các địa bàn để khắc phục kịp thời sự cố có thể xảy ra, tạo sự yên tâm và hài lòng cho người dân.

Sự chuẩn bị nghiêm túc của Công ty Điện lực Tuyên Quang và điện lực các huyện, thành phố nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân vui xuân đón tết Tân Sửu vui tươi và ý nghĩa.

Bài, ảnh: Quốc Việt 

Tin cùng chuyên mục