Thu hút nguồn tiền “nhàn rỗi” trong dân

- Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày mùng 7 tháng Giêng tức ngày 7-2-2022, các ngân hàng thương mại trở lại làm việc bình thường. Thời điểm này đã thu hút rất nhiều khách hàng đến giao dịch, các ngân hàng cũng tranh thủ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dịp đầu năm nhằm huy động dòng tiền “nhàn rỗi” trong dân.

Theo quan niệm của nhiều người, đầu năm thực hiện các giao dịch gửi tiết kiệm hay mua vàng, mua trái phiếu thì cả năm sẽ đắc tài, đắc lợi. Tại Ngân hàng LienVietBank Tuyên Quang những ngày đầu năm tấp nập khách đến giao dịch, trong đó chủ yếu gửi tiết kiệm, mua trái phiếu. Được biết, Ngân hàng đang triển khai chương trình “An tâm đầu tư - Sinh lời bền vững cùng trái phiếu LienVietPostBank”. Đây là chương trình phát hành trái phiếu ra công chúng đợt 2 từ 24-1-2022 đến hết 28-2-2022 với tổng mệnh giá lên đến 2.356 tỷ đồng. Chương trình thu hút đông đảo khách hàng quan tâm đầu tư dịp đầu năm mới nhờ ưu thế vượt trội từ lãi suất trái phiếu mà khách hàng được hưởng lên tới 7,725%/năm. Trái phiếu dễ dàng thanh khoản, chuyển nhượng linh hoạt, an toàn, bảo mật.

Khách hàng thực hiện các giao dịch tại LienVietPostBank Tuyên Quang.

Tại BIDV Tuyên Quang, ngay những ngày đầu trở lại làm việc đã có hơn 200 khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm. Người gửi nhiều lên đến cả tỷ đồng, người gửi ít 10 - 15 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Minh, khách hàng của BIDV Tuyên Quang phấn khởi nói: Trong dịp Tết Nguyên đán, con cháu ở xa về nhưng cũng chuyển khoản mừng tuổi, biếu tiền Tết. Chi tiêu rồi, bà còn tiết kiệm được hơn chục triệu đồng đem gửi ngân hàng, đề phòng tuổi già lúc ốm đau phải chi tiêu đến.

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết: Theo quy luật, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hầu hết khách hàng đến giao dịch chủ yếu gửi tiết kiệm, nên ngay ngày đầu làm việc có rất đông khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại chi nhánh. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, chi nhánh đã bố trí cán bộ trực, tập trung giải quyết cho khách hàng đến giao dịch nhanh nhất. Góp phần hạn chế tập trung đông người và phòng chống dịch Covid-19, Chi nhánh còn tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng gửi tiết kiệm Online trên ứng dụng BIDV Smartbanking ngay tại nhà. Chi nhánh thực hiện chương trình lì xì đầu xuân cho khách hàng đến gửi tiết kiệm và thực hiện các giao dịch khác trong ngày đầu tiên làm việc trong năm mới.

Cũng như BIDV Tuyên Quang, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, rất nhiều khách hàng đã đến gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SHB Tuyên Quang. Để huy động dòng tiền gửi tiết kiệm đầu năm, chi nhánh đã triển khai chương trình huy động tiền gửi với lãi suất hấp dẫn lên đến 6,85%. Theo nhận định của nhiều ngân hàng, đầu năm là dịp dễ huy động tiền gửi tiết kiệm trong dân do các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động sản xuất cầm chừng, nguồn vốn thu về chưa sử dụng đến, gửi vào ngân hàng vừa an toàn lại sinh lời. Vì thế, nhiều khách hàng là doanh nghiệp, kinh doanh thương mại, trong dịp Tết thu vốn về, ra Giêng chưa sử dụng đến gửi tiền vào ngân hàng với giá trị lớn.

Tại cuộc họp đánh giá về hoạt động ngân hàng năm 2021, triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2022, ngành Ngân hàng tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu nguồn vốn huy động tại địa phương tăng từ 15% trở lên. Với mục tiêu này, đòi hỏi các ngân hàng nỗ lực lớn ngay từ đầu năm. Vì vậy, các ngân hàng khác như VietinBank Tuyên Quang, VietcomBank Tuyên Quang, Agribank tỉnh... cũng tập trung triển khai nhiều chương trình quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Cùng với việc tranh thủ huy động nguồn vốn, trong thời gian này các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cũng tập trung giải ngân vốn hỗ trợ bà con phát triển sản xuất kinh doanh, trong đó chú trọng vào các lĩnh vực: Phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chăn nuôi, trồng trọt; hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh; cho vay tiêu dùng; cho vay theo các chương trình Nghị quyết của tỉnh.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục