Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho 519 doanh nghiệp

Tối 14/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, với chủ đề 27 năm hàng Việt Nam chất lượng cao-Hành trình đến nền kinh tế xanh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ trao chứng nhận cho 519 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn.

Trao chứng nhận cho 519 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; cùng hơn 600 doanh nghiệp, khách mời tham dự.

Bước vào năm thứ 27, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao với sứ mệnh “khuyếch trương tinh thần hàng Việt” bằng việc khơi gợi sự ủng hộ của người tiêu dùng với hàng Việt thông qua cuộc điều tra bình chọn hàng năm đã thực sự biến tinh thần hàng Việt thành năng lực cạnh tranh hữu hiệu thị trường trong nước lẫn ngoài nước.

Đồng thời, chương trình cổ vũ hiệu quả nhất cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, phát triển bền vững.

Cuộc bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 được thực hiện từ tháng 9/2022 với hơn 61.000 lượt bình chọn của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc. Sau đó, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu. Kết quả, có 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023.

Theo Ban tổ chức, năm thứ 27 của hàng Việt Nam chất lượng cao hướng tới phát triển xanh, đây là điều cần thiết cho tương lai phát triển của hàng Việt Nam, cũng như nền kinh tế của Việt Nam trong quá trình hội nhập toàn cầu.

Trong khuôn khổ lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023, cùng ngày, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức toạ đàm “Hàng Việt Nam chất lượng cao và cơ hội vươn lên thành công trong nền kinh tế xanh”.

Tọa đàm kêu gọi các doanh nghiệp xác định sứ mệnh, tầm nhìn rõ ràng và đưa ra cách thực hiện phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn bằng cách khai thác cả vòng đời của nguyên liệu, hình thành chuỗi giá trị mới, nâng sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục