Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5

- Thực hiện Công điện số 479/CĐ-TTg,  ngày 15-4-2021 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5-2021, Ban An toàn giao thông tỉnh đã triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Ban An toàn giao thông tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật An toàn giao thông đường bộ, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Nhiệm vụ trọng tâm là kiên trì vận động nhân dân thực hiện không uống rượu, bia, không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; thực hiện nghiêm thông điệp 5K để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng cảnh sát Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tuần tra, xử lý vi phạm tuyến Quốc lộ 37.

Ông Trần Quốc Điệp, Phó trưởng Bến xe khách thành phố Tuyên Quang nhấn mạnh, bến xe đã phân công cán bộ tuyên truyền cho lái xe, chủ phương tiện thực hiện các biện pháp an toàn cho hành khách như không chở quá số người quy định, không tranh giành khách, đặc biệt tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các nhà xe trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho hành khách, bảo đảm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông toàn tỉnh đã ra quân tuần tra, kiểm soát trên các tuyến có lưu lượng giao thông lớn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, làn đường, phần đường, tránh vượt không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không có thiết bị cứu sinh cho hành khách trên phương tiện thủy; phương tiện chở quá tải, chở quá số người quy định.

Thượng tá Đỗ Văn Hạnh, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết, phòng đã phân công các đội nghiệp vụ tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là đối với những trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lạng lách đánh võng, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách đến Tuyên Quang trong những ngày nghỉ lễ.

Công an các huyện, thành phố đã triển khai kế hoạch, phân công lực lượng hỗ trợ kịp thời khi có tình huống tai nạn, ùn tắc giao thông xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các thành viên Ban An toàn giao thông tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân, để mỗi người nâng cao ý thức bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. 

Bài, ảnh: Phương Thùy

Tin cùng chuyên mục