Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 8,8 triệu đồng thông qua Facebook

- Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuyên Quang vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng, sinh năm 2001, trú tại xã An Thịnh, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Văn Hưng bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 20-6, anh N.V.A, trú tại phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang) đến Cơ quan điều tra để trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Facebook. Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác định được đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Nguyễn Văn Hưng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Hưng khai nhận, đã tìm hiểu tài khoản Facebook của chị N.T. Đ ở tổ 2, phường Đội Cấn thì thấy có tài khoản Tran Giang hay tương tác. Hưng sử dụng email có sẵn để lập tài khoản mạo danh giống với tài khoản Tran Giang, sau đó, dùng tài khoản mới này nhắn tin xin số điện thoại của chị Đ và mã OTP. Do mất cảnh giác nghĩ tài khoản Tran Giang là người thân quen nên chị Đ đã cung cấp số điện thoại và mã OTP cho Hưng. 

Sau khi chiếm được quyền truy cập tài khoản của chị Đ, đối tượng Hưng đổi mật khẩu và nhắn tin cho 3 người (đều làm cùng đơn vị với chị Đ, trong đó có anh N.V.A) có tài khoản Facebook hay tương tác với chị Đ để hỏi vay tiền. Do tin tưởng chị Đ và không biết tài khoản Facebook của chị Đ đã bị chiếm quyền điều khiển nên những người trên, trong đó có anh N.V.A đã chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của Hưng với tổng số 8,8 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuyên Quang tiếp tục điều tra, xác minh, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục