Cảnh giác trước hành vi lừa đảo liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy

- Thời gian gần đây, Công an tỉnh nhận được phản ánh của người dân về việc các đối tượng mạo danh cán bộ công an gọi điện thoại đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thông báo kế hoạch thanh tra, kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh kiểm tra hướng dẫn công tác PCCC
tại Công ty TNHH MTV SESHIN VN2 (TP Tuyên Quang).

Các đối tượng này đe dọa, yêu cầu cơ sở mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức thanh toán tiền trực tiếp cho nhân viên bưu điện để nhận bưu phẩm hoặc chuyển tiền vào số tài khoản do các đối tượng cung cấp. Nếu các đơn vị không chấp hành sẽ bị xử phạt, hoặc đình chỉ hoạt động của cơ sở. Ngoài ra, các đối tượng còn nhận xin cấp các thủ tục hành chính liên quan đến công tác PCCC.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân tuyệt đối không tin, không làm theo lời của các đối tượng xấu. Khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu nghi lừa đảo, người dân hãy gọi điện thoại đến đường dây của Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh theo số điện thoại 02073.822.450 hoặc liên hệ cơ quan Công an gần nhất để xác minh thông tin và được hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục