Vụ bấm được 4 biển số xe “siêu đẹp”: Tạm đình chỉ 2 tháng một trung tá công an

Liên quan vụ bấm được 4 biển số xe máy “siêu đẹp” có nhiều biểu hiện bất thường tại Đồng Nai, chiều 1/4, trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, một lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua xác minh bước đầu xác định, một Trung tá, Phó Công an xã Sông Nhạn, được giao nhiệm vụ đã làm không đúng quy trình đăng ký, cấp biển số nên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác để phục vụ xác minh, làm rõ.

Một trong 4 biển số “siêu đẹp”.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, sau khi vào cuộc xác minh, bước đầu, Tổ công tác Công an tỉnh Đồng Nai xác định, Trung tá Phạm Thanh Xuân, Phó Công an xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, người được giao nhiệm vụ phụ trách thủ tục đăng ký, bấm số biển số xe máy tại Công an xã đã thực hiện không đúng một số quy trình theo quy định đăng ký, cấp biển số.

Do đó, để phục vụ công tác tiếp tục xác minh làm rõ, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Phạm Thanh Xuân trong thời gian 2 tháng.

Hiện nay, vụ việc được Cục Cảnh sát giao thông (C08) và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục làm rõ.

Trước đó, ngày 29/3, ngay sau khi nhận được thông tin hai vợ chồng bấm được biển số xe máy “siêu đẹp” tại Công an xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, trong đó, người chồng bấm được biển số 60B6-88889 cho chiếc xe hiệu Suzuki RGV120 và biển số 60B6-88886 cho xe SH150i; người vợ bấm được biển số 60B6-88888 và biển 60B6-88868 cho 2 chiếc xe máy cùng mang nhãn hiệu Yaz.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra, gồm các lực lượng các phòng: Cảnh sát giao thông, Tham mưu, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao niêm phong hồ sơ, máy móc để làm rõ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Trước đây, việc làm thủ tục bấm biển số xe máy được thực hiện tại Công an các huyện và thành phố Long Khánh. Riêng người dân tại thành phố Biên Hòa, thực hiện tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Kể từ ngày 21/5/2022, Thông tư 15/2022 của Bộ Công an có hiệu lực, người dân có thể đến công an xã để thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe mô-tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục