Tạo bước phát triển mới

- Cuối tuần qua, HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình kỳ họp thứ 7 sau gần 5 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả.

Kỳ họp đã thông qua 40 nghị quyết, trong đó có Nghị quyết quyết định số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên ở cấp xã đối với các huyện, thành phố thuộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024; Nghị quyết Quy định về chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và mức khoán kinh phí hoạt động ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức phụ cấp hỗ trợ theo nhóm nhiệm vụ; người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang được ban hành trên cơ sở quy định, hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

Đây là những nghị quyết kịp thời động viên, khuyến khích người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố và người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố tích cực, tâm huyết tham gia các hoạt động, thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở và địa phương.

Kỳ họp đã dành thời gian để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về công tác quản lý và thực hiện quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, là vấn đề sát với thực tiễn, được cử tri và Nhân dân quan tâm. Những câu hỏi chất vấn đã được lãnh đạo UBND tỉnh, UBND thành phố và Sở Xây dựng trả lời thấu đáo.

Đây là kênh thông tin quan trọng để Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành, địa phương nghiên cứu, tiếp tục đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp. Việc thực hiện Kết luận chất vấn sẽ được báo cáo kết quả tại kỳ họp thứ tám Hội đồng nhân dân tỉnh.

Trong số các nghị quyết mới được thông qua, có những nghị quyết cần phải được triển khai thực hiện ngay từ tháng đầu tiên của năm 2024.

Nhân dân và cử tri toàn tỉnh phấn khởi khi thấy trong ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo một số ngành đã kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đồng chí đã yêu cầu lãnh đạo các ngành cùng đi nắm bắt tình hình để phối hợp giải quyết các vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thi công và về đích đúng tiến độ.

Nhân dân và cử tri mong muốn các cơ quan trong bộ máy nhà nước từ tỉnh đến cơ sở cũng làm việc với tinh thần này, ngay sau kỳ họp phải bắt tay thực hiện các vấn đề đã được HĐND tỉnh quyết nghị. Đồng thời mong muốn HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri; tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Có như vậy, nghị quyết từ nghị trường mới thực sự đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân và tạo bước phát triển mới trong đời sống xã hội.

Ngọc Linh      

Tin cùng chuyên mục