ĐT nữ Việt Nam tiếp tục đứng thứ 6 châu Á

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố Bảng xếp hạng mới nhất cho các đội tuyển bóng đá nữ. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam giữ nguyên ở vị trí thứ 32 thế giới và đứng thứ 6 ở châu Á. Với vị trí này, ĐT nữ Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

ĐT nữ Việt Nam tham dự Vòng loại Asian Cup nữ 2022 trong tháng 9 tới đây. (Ảnh: VFF)

Tại châu Á, ĐT nữ Việt Nam lần lượt đứng sau các ĐT nữ CHDCND Triều Tiên, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Các đội còn lại nằm trong Top 10 châu Á lần lượt là ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc), Uzbekistan và Myanmar. 

Ở Top đầu thế giới, dẫn đầu Bảng xếp hạng vẫn là ĐT Mỹ với 2110,5 điểm. Trong khi đó, đội bóng vừa đoạt Huy chương vàng bóng đá nữ Olympic Tokyo - Thụy Điển đã vươn lên vị trí thứ 2, và vị trí số 3 thuộc về ĐT Đức. 

Top 10 đội tuyển nữ dẫn đầu châu Á trên BXH FIFA mới nhất. (Ảnh: AFC).  

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tập luyện và chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup nữ 2022 được tổ chức tại Tajikistan vào tháng 9/2021. Asian Cup 2022 là giải đấu quan trọng, là cơ sở để lựa chọn ứng viên tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Để lọt vào Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải cạnh tranh ngôi nhất bảng với các ĐT Tajikistan (chủ nhà), Maldives và Afghanistan. Ở trận đấu đầu tiên vào ngày 23/9, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Afghanistan. 

Theo thông báo từ FIFA, Bảng xếp hạng thế giới tiếp theo sẽ được công bố vào ngày 10/12/2021.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục