Ecuador thắng dễ chủ nhà Qatar ngày khai mạc

Tối 20/11, trận khai màn World Cup 2022 giữa chủ nhà Qatar và đối thủ Ecuador đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng 2-0 dành cho Ecuador.

Đội trưởng Valencia ghi cú đúp giúp Ecuador có 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, các cầu thủ Ecuador đã thể hiện sự lấn lướt. Từ tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của Qatar, hậu vệ Torres tung người chuyền bóng sang cho Valencia đánh đầu tung lưới thủ môn Sheeb.

Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và Valencia bên phía Ecuador đã rơi vào thế việt vị, bàn thắng bị từ chối.

Bàn thắng đánh đầu bị từ chối của Valencia.

Các cầu thủ Ecuador cho thấy họ nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp thực hiện những pha bóng uy hiếp khung thành Qatar. Dưới những áp lực, phút 16, một cầu thủ Qatar phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền đạo đội trưởng Enner Valencia dễ dàng đánh lừa thủ môn bên phía Qatar trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.

Tiếp tục là Valencia mở tỷ số trận đấu trên chấm 11m.

Trong khi đó, các cầu thủ Qatar bế tắc trong triển khai bóng, các đường tấn công bị khóa chặt bởi các tiền vệ áo vàng. Thậm chí với hàng phòng ngự lỏng lẻo, đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 32, người ghi bàn cho Ecuador vẫn là Valencia sau một pha đánh đầu lái bóng đẳng cấp.

Những phút cuối hiệp một chứng kiến những nỗ lực tấn công miệt mài của Qatar, nhưng trước hàng thủ chắc chắn và đầy kỷ luật của Ecuador, thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez buộc phải chấp nhận kết thúc hiệp một với việc bị dẫn trước 2 bàn.

Qatar gặp khó trước đại diện Nam Mỹ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Ecuador vẫn là đội nắm thế chủ động và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy vậy, có vẻ như những điều chỉnh của HLV Felix Sanchez ở thời gian nghỉ giữa hiệp đã giúp cho Qatar thi đấu chắc chắn hơn.

Những pha dàn xếp tấn công của Ecuador đều bị hàng phòng ngự của Qatar dễ dàng giải vây. Thậm chí, đại diện của châu Á còn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành của thủ môn Galindez.

Đại diện châu Á rơi vào thế bế tắc.

Mặc dù đã có sự điều chỉnh nhân sự giữa hai đội nhưng vẫn không có khác biệt lớn nào được tạo ra, chỉ là thế trận ở những phút cuối được cân bằng hơn giữa hai đội.

Những phút cuối hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đại diện đến từ Nam Mỹ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục