FA phải trả tiền để tổ chức Euro nữ

Do không thu hút công chúng như bóng đá nam nên Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã phải trả tiền thuê địa điểm tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ Euro nữ 2022.

Euro nữ 2022 diễn ra tại Anh từ ngày 6 đến 31-7. Ảnh: Getty Images

Cuối năm 2018, Anh trở thành quốc gia chủ nhà Euro nữ 2022 mà không vấp phải sự cạnh tranh từ bất kỳ đối thủ nào. Nguyên nhân do FA là bên duy nhất tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai giải đấu này.

Dù ước tính sẽ mang lại lợi ích kinh tế 54 triệu bảng nhưng Euro nữ 2022 vẫn không thu hút được nhiều sự chú ý. Đây chính là lý do khiến FA phải chi tiền để nhận được sự hợp tác trong tổ chức các trận đấu từ nhiều câu lạc bộ trực thuộc. Chris Bryant, người đứng đầu bộ phận phân phối giải đấu của FA, cho biết, các câu lạc bộ đăng cai sẽ nhận được một khoản phí thuê sân vận động tùy theo sức chứa và danh tiếng. Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ cụ thể về tổng chi phí phải bỏ ra.

Theo Daily Mail, ngoại trừ sân Old Trafford của M.U và sân vận động quốc gia Wembley, những địa điểm khác đều nhận nhiều chỉ trích vì sức chứa có hạn.

Điển hình như sân Leigh Sports Village, nơi diễn ra 3 trận thuộc vòng bảng và 1 trận tứ kết, chỉ có 8.000 chỗ ngồi, trong khi sân Academy của Man City cũng chỉ có thể đón tối đa 4.700 khán giả cùng lúc.

Cả hai sân này đều có khu vực đứng nhưng không thể đưa vào sử dụng do không đáp ứng được những tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Theo lịch, Euro nữ 2022 sẽ chính thức khởi tranh ngày 6-7 và kết thúc ngày 31-7. Đây cũng là lần thứ tư giải được tổ chức tại Anh kể từ lần đầu quốc gia này giành quyền đồng đăng cai hồi năm 1984.

Ngoài tuyển Anh là đội chủ nhà, giải năm nay quy tụ 15 đội tuyển bóng đá quốc gia và bao gồm 31 trận đấu. Đến thời điểm hiện tại, tổng số vé bán ra đã đạt mốc 450.000 vé, gấp đôi so với số vé tại Euro nữ 2017 ở Hà Lan.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục