Federer cần 5 set để vào vòng 2 Wimbledon

Tay vợt người Thụy Sĩ thừa nhận may mắn sau khi đối thủ bỏ cuộc vì chấn thương ở đầu set 5, giúp anh có vé đi tiếp tại Wimbledon 2021.

Tối 29-6, Roger Federer có trận mở màn khó khăn khi chạm trán Adrian Mannarino, trước khi tay vợt người Pháp bỏ cuộc. Federer giành chiến thắng 6-4, 6-7, 3-6, 6-2, sau 2 giờ 44 phút.

Khi Federer đang dẫn 4-2 và giao bóng 15-0 ở set 4, Mannarino trượt chân ngã ở cuối sân. Tay vợt người Pháp phải điều trị tại sân vì gặp vấn đề ở đầu gối phải. Anh đã cố chơi tiếp, nhưng sau điểm đầu tiên ở set 5, Mannarino đành phải bỏ cuộc.


Cú ngã của Mannarino thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: Reuters.

"Thật tồi tệ. Nó cho thấy một cú đánh có thể thay đổi kết quả của trận đấu, mùa giải, sự nghiệp. Tôi cầu chúc cho cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất và hy vọng cậu ấy hồi phục nhanh chóng để trở lại sân đấu. Cậu ấy có thể đã thắng trận này, vì chơi tốt hơn. Tôi chắc chắn có một chút may mắn", ATP trích chia sẻ của Federer.

Trong lần thứ 22 tham dự Wimbledon, Federer khởi đầu thuận lợi khi tận dụng khả năng giao bóng, thắng 22 trong tổng số 26 điểm cầm giao, và kết thúc set một bằng cú trái tay ghi điểm.

Tuy vậy, tay vợt người Thụy Sĩ dần đánh lỗi nhiều hơn ở 2 set sau. 4 lỗi thuận tay liên tiếp của Federer giúp Mannarino dẫn 6-1 trong loạt tie-break, và tiến đến phần thắng 7-3. Tay vợt hạng 41 thế giới bẻ 2 game ở set 3 để thắng 6-3.

Federer thêm một lần vượt khó khi những pha giao bóng tốt trở lại. Anh thắng 18 trong số 24 điểm cầm giao ở set 4, đồng thời tận dụng bóng hai của đối thủ để tấn công. Tay vợt 39 tuổi có 2 break và thắng 6-2.

Tại vòng 2, Federer sẽ chạm trán một tay vợt người Pháp khác là Richard Gasquet, người có chiến thắng 3-1 trước Yuichi Sugita (Nhật Bản).

Những hạt giống hàng đầu khác như Alexander Zverev hay Daniil Medvedev đều có chiến thắng để giành quyền vào vòng 2. Trong khi đó ở nội dung của nữ, Serena Williams bỏ cuộc sau khi bị dẫn 3-4 ở set đầu trước Aliaksandra Sasnovich.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục