Medvedev mất ngôi số một thế giới

Daniil Medvedev tụt xuống hạng 2 thế giới vào tuần tới, sau thất bại ở vòng 3 Indian Wells trước Gael Monfils rạng sáng 15-3 (giờ Hà Nội).

Medvedev thua trận thứ 2 kể từ khi lên ngôi số một thế giới. Ảnh: Reuters

Tay vợt người Pháp tận dụng thành công match-point thứ 6 để hạ gục Daniil Medvedev với các tỷ số 4-6, 6-3 và 6-1. Anh tiến vào vòng 4 gặp tài năng Tây Ban Nha Carlos Alcaraz.

Medvedev đã thể hiện phong độ cao trong set một khi mất 4 điểm giao bóng, đồng thời có break ở game thứ 9 khi Monfils mắc một lỗi kép cùng 2 lỗi thuận tay. Tuy vậy, tay vợt người Nga đã đánh mất động lực thi đấu trong set 2, khi không thể chuyển hóa 5 trong 6 break-point.

Monfils đã có break ở game thứ 4 với cú trái tay và có thêm break nữa ở game thứ 8 bằng cú thuận tay. Tay vợt người Pháp tiếp đà thăng hoa để dẫn 4-0 trong set 3 quyết định, trước khi giành chiến thắng chung cuộc.

Sau khi lên ngôi số một thế giới vào ngày 28-2-2022, Medvedev chỉ giữ được vị trí này trong 3 tuần. Tuần tới, Novak Djokovic sẽ trở lại ngôi số một dù không thi đấu ở Indian Wells do không đủ điều kiện nhập cảnh Mỹ vì chưa tiêm vắc xin Covid-19. Khi đó, Djokovic sẽ có 8.465 điểm, hơn Medvedev 55 điểm.

Tay vợt Serbia chỉ tham dự một giải duy nhất kể từ đầu năm tại Dubai và vào đến tứ kết. Anh cũng không thể góp mặt tại Miami Masters vào tuần sau. Djokovic dự kiến tranh tài ở Monte Carlo, khởi tranh từ ngày 10-4 tới.

Với việc Medvedev bị loại sớm, Rafael Nadal trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu tại Indian Wells. "Rafa" vẫn duy trì phong độ cao khi vượt qua Daniel Evans của Anh với tỷ số 7-5, 6-3. Anh nâng mạch toàn thắng kể từ đầu năm lên con số 17.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục