Novak Djokovic có tên trong danh sách dự Indian Wells 2022

Việc có tên trong danh sách dự Indian Wells 2022 không đồng nghĩa Novak Djokovic có thể góp mặt nếu vẫn tiếp tục từ chối tiêm vắc xin Covid-19.

Novak Djokovic khó có khả năng dự Indian Wells 2022 do vẫn chưa tiêm vắc xin Covid-19. Ảnh: Sky Sports

Ngày 9-2 (giờ địa phương), Ban tổ chức Indian Wells 2022 đã công bố danh sách những tay vợt dự giải. Ngoài Novak Djokovic, các tên tuổi quen thuộc khác như Rafael Nadal, Daniil Medvedev và Alexander Zverev đều xuất hiện trong danh sách này.

Việc được điền tên trong danh sách kể trên không có nghĩa Novak Djokovic sẽ góp mặt. Nguyên nhân xuất phát từ những quy định nhập cảnh khắt khe của Mỹ, trong bối cảnh đại dịch toàn cầu Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Trong một thông báo cùng ngày, Ban tổ chức giải khẳng định, chỉ những trường hợp có xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 mới có thể thi đấu tại Indian Wells 2022. Đây là quy định nằm trong những hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh của ATP và WTA, cũng như trong chính sách của Mỹ đối với các trường hợp nhập cảnh.

Điều này đồng nghĩa Novak Djokovic sẽ gặp rào cản nếu muốn dự giải đấu trên đất Mỹ. Đến thời điểm này, tay vợt từng 5 lần vô địch Indian Wells vẫn chưa tiêm bất kỳ mũi vắc xin nào.

Kỳ vọng được hưởng ngoại lệ là yếu tố Novak Djokovic có thể nghĩ đến. Tuy nhiên, nếu nhìn lại những rắc rối liên quan đến tay vợt này tại Australia Open 2022, phía Ban tổ chức và những bên liên quan nhiều khả năng sẽ không có động thái hỗ trợ.

Hồi tháng 1 vừa qua, Novak Djokovic đã bị loại khỏi giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Tay vợt số 1 thế giới bị Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) thu giữ thị thực sau khi đáp chuyến bay xuống Melbourne do không thể cung cấp đầy đủ bằng chứng liên quan đến miễn trừ y tế. Vụ việc dẫn đến 2 phiên tòa xét xử kéo dài suốt nhiều ngày, trước khi Novak Djokovic chính thức bị trục xuất khỏi Australia vào ngày 16-1.

Indian Wells, còn được biết đến với tên gọi BNP Paribas Open, là giải quần vợt thường niên quy tụ nhiều tay vợt nam hàng đầu thế giới và nằm trong hệ thống 9 giải ATP Master 1000. Giải năm nay diễn ra từ ngày 7 đến 20-3 tại bang California (Mỹ).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục