Olympic Bắc Kinh 2022: Australia giành Huy chương vàng đầu tiên sau một thập kỷ

Chiến thắng của vận động viên Jakara Anthony ở môn trượt tuyết tự do mang lại cho Australia Huy chương vàng Olympic mùa đông đầu tiên kể từ năm 2012.

Vận động viên Jakara Anthony (Australia) thi đấu tại chung kết diễn ra đêm 6-2. Ảnh: Reuters

Với sự góp mặt của 6 vận động viên, chung kết trượt tuyết tự do nữ nội dung vượt chướng ngại diễn ra đêm 6-2 trong cái lạnh -20 độ C.

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt và sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, Jakara Anthony vẫn vượt lên dẫn đầu bằng màn trình diễn đầy thuyết phục. Điểm nhấn ở phần thi của vận động viên 23 tuổi là khoảnh khoắc cô thực hiện kỹ thuật xoay 720 độ trên không.

Tổng điểm 83,09 giúp Jakara Anthony chạm tay vào tấm Huy chương vàng cao quý, cũng là Huy chương vàng đầu tiên của Australia kể từ sau Olympic London 2012 tại Anh.

Tái ngộ Jakara Anthony ở chung kết nhưng Perrine Laffont, chủ nhân của Huy chương vàng cùng nội dung tại Olympic PyeongChang 2018, đã không thể lặp lại thành tích. Vận động viên người Pháp chỉ đứng thứ tư với tổng điểm 77,36.

Jaelin Kauf (Mỹ) giành Huy chương bạc với tổng điểm 80,28, trong khi Huy chương đồng thuộc về Anastasiia Smirnova của Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Tối cùng ngày cũng diễn ra chung kết trượt tuyết nhảy xa nam nội dung đồi thường. Nhờ duy trì được phong độ cao từ các giải trước đó, Ryoyu Kobayashi thành công trong việc chấm dứt "cơn khát" huy chương đã kéo dài suốt 50 năm của Nhật Bản tại nội dung này.  

Ở lần nhảy đầu tiên, Ryoyu Kobayashi đạt 145,4 điểm và 129,6 điểm ở lượt kế tiếp. Tổng điểm 275 giúp vận động viên 25 tuổi đánh bại mọi đối thủ để trở thành chủ nhân của tấm Huy chương vàng. Lần gần nhất Nhật Bản chiến thắng ở nội dung này là tại Olympic Sapporo 1972 với sự xuất sắc của cựu vận động viên Yukio Kasay.

Huy chương bạc thuộc về Manuel Fettner (Áo) với 270,8 điểm, trong khi Huy chương đồng thuộc về Dawid Kubacki (Ba Lan) với 265,9 điểm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục