Vòng bảng Champions League: Liverpool đi tiếp, Atletico Madrid bị loại

Rạng sáng 27-10 (giờ Hà Nội), Liverpool vượt qua Ajax Amsterdam để giành vé vào vòng loại trực tiếp, trong khi Atletico rời Champions League sau trận hòa Leverkusen.

Ở lượt trận thứ năm bảng A, Liverpool có chuyến làm khách đến sân nhà của Ajax Amsterdam. Thầy trò HLV Klopp chỉ cần kết quả hòa là đủ để tiến vào vòng loại trực tiếp Champions League mùa giải 2022-2023.

Dù không còn cơ hội đi tiếp, Ajax Amsterdam vẫn tràn lên tấn công ngay đầu trận. Áp lực lớn giúp đội chủ nhà tạo được những cơ hội rõ rệt nhưng thủ môn Becker và cột dọc đã ngăn bóng đi vào lưới.

Liverpool chơi khởi sắc hơn sau bàn thắng của Salah. Từ đường chuyền của Henderson bên cánh trái, tiền đạo người Ai Cập dứt điểm một chạm gọn ghẽ để mở tỷ số trận đấu ở phút 42.

Ngay đầu hiệp hai, tân binh Nunez gia tăng cách biệt lên hai bàn, trước khi Salah kiến tạo cho Elliott ấn định tỷ số 3-0. Chiến thắng trước Ajax Amsterdam giúp Liverpool giành vé vòng loại trực tiếp với tư cách đội nhì bảng A.

Ở trận đấu cùng khung giờ tại bảng B, Atletico Madrid có màn đón tiếp Leverkusen. Được đá trên sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Simeone sớm rơi vào thế bất lợi sau tình huống lập công của Diaby ngay phút thứ 9.

Phút 22, Carrasco đưa trận đấu về khởi điểm với cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Hradecky. Tuy nhiên, sai lầm hàng phòng ngự không lâu sau đó khiến đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ hai.

Trận đấu một lần nữa trở lại vạch xuất phát khi tiền vệ dự bị Rodrigo De Paul lập công ở phút 50. Trong những phút bù giờ cuối cùng, Atletico Madrid đánh rơi chiến thắng do Carrasco thất bại ở tình huống đá phạt đền.

Trận hòa khiến Atletico Madrid không còn cơ hội chiếm ngôi nhì bảng của Porto do cách biệt 4 điểm nhưng chỉ còn một lượt trận. Điều này đồng nghĩa thầy trò HLV Simeone chính thức dừng chân sau vòng bảng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục