Vòng loại Grand Slam đầu tiên năm 2022 trở lại Australia

Vòng loại Australia Open 2022 sẽ diễn ra tại Melbourne, trong khi loạt giải khởi động cho Grand Slam đầu tiên trong năm cũng được tổ chức tại nhiều thành phố khác sau khi chính phủ Australia nới lỏng các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Ảnh minh họa: Reuters

Vòng loại Australia Open 2021 diễn ra tại Aviation Club Tennis Centre ở Dubai, thành phố xa hoa nổi tiếng của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử vòng loại của Grand Slam đầu tiên trong năm được tổ chức ở một quốc gia khác do những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch toàn cầu Covid-19.

Do chính phủ Australia đã nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch tại nhiều bang và biên giới quốc tế nên vòng loại giải này vào năm 2022 sẽ trở lại thành phố Melbourne, thủ phủ của bang Victoria, từ ngày 10 đến 14-1. Sau khi vòng loại kết thúc, Australia Open 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 30-1 tại Melbourne Park, địa điểm thi đấu thuộc cùng thành phố.

Một loạt giải đấu khởi động trước thềm Australia Open 2022 cũng sẽ được tổ chức tại các thành phố khác. Sydney là nơi diễn ra ATP Cup 2022. Giải với tổng tiền thưởng lên đến 10 triệu USD bắt đầu vào ngày 1-1 và kết thúc ngày 9-1.

Sau ATP Cup, thành phố Sydney sẽ tiếp tục đăng cai Sydney Tennis Classic, giải đấu gồm một sự kiện WTA 500 và một sự kiện ATP 250.

Từ ngày 2 đến 15-1, bốn giải đấu dành cho các tay vợt nam (ATP) và nữ (WTA) sẽ diễn ra tại thành phố Adelaide thuộc bang South Australia, trong khi ba giải khác được tổ chức tại Melbourne Park từ ngày 3 đến 9 cùng tháng.

Theo Tennis Australia, cơ quan quản lý môn quần vợt, tổng cộng 17 giải sẽ được tổ chức tại các bang Victoria, New South Wales và South Australia trước khi Australia Open 2022 chính thức khởi tranh.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục