Chơi hết mình, Việt Nam thua tối thiểu Australia

Tối 7/9, dù bị thủng lưới ở cuối hiệp 1, song sang hiệp đấu mới, các cầu thủ Việt Nam duy trì lối chơi cống hiến, chủ động triển khai tấn công và có nhiều tình huống nguy hiểm, đáng tiếc không thể tìm thấy bàn gỡ hòa trước hàng phòng ngự Australia thi đấu tập trung.

Quang Hải trong vòng vây của các cầu thủ Australia. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Australia lập tức đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép lên phần sân đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng hàng phòng thủ tuyển Việt Nam đã thi đấu tập trung để hóa giải các tình huống nguy hiểm, đặc biệt là sự xông xáo của Trọng Hoàng trong đó.

Ngay phút 7, đội tuyển Việt Nam còn là đội tạo được cơ hội ngon ăn đầu tiên. Quang Hải đón đường chuyền vượt tuyến và thực hiến cú dứt điểm, nhưng không đủ hiểm hóc để thành bàn. Một phút thiếu tập trung khiến đội tuyển Australia xốc lại tinh thần.

Chỉ số thống kê các cú sút của đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn đội bạn. (Ảnh: AFC) 

Khoảng giữa hiệp 1, khung thành Văn Lâm luôn đặt trong tình trạng báo động. Phút 14, bóng đã được đưa vào lưới Việt Nam nhưng trọng tài không công nhận vì bóng đã đi hết đường biên trước đó. Australia cho thấy các miếng đánh rất đa dạng từ phối hợp trung lộ tới các đường chuyền bổng.

Đội tuyển Việt Nam chớp được thời cơ. Phút 27, Hồng Duy tung ra 2 cú sút liên tiếp về khung thành của thủ môn Matthew Ryan nhưng đều bị cản phá. Cú sút thứ 2 trúng tay trung vệ Australia trong vòng cấm, nhưng không được trọng tài công nhận penalty sau khi tham khảo VAR.

Về cuối hiệp, Australia tiếp tục gây sức ép lớn và đã mang lại hiệu quả. 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Ajdin Hrustic có quả tạt tinh tế, vượt qua hàng thủ Việt Nam đến vị trí của Rhyan Grant. Nhiệm vụ còn lại khá đơn giản và cầu thủ này đã hạ gục Văn Lâm, nâng tỷ số lên 1-0 cho Australia. Rất đáng tiếc khi hàng thủ chúng ta đã chơi rất tập trung từ đầu trận, và đây mới là cú sút trúng đích đầu tiên của Australia.

Dù bị dẫn trước, đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy quả cảm trong suốt hiệp 2. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tốt trong hiệp 2 nhờ sự xuất hiện của Văn Toàn. Sau khi được vào sân, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai rất xông xáo trên tuyến trên, đồng thời cũng bọc lót khá tốt cho tuyến dưới. Australia đang không thể có được thế trận thoải mái như hiệp đầu, mặc dù đội chủ nhà vẫn không quá vội vàng đẩy cao tốc độ trận đấu.

Tinh thần chiến đấu cao được các tuyển thủ Việt Nam duy trì tới cuối trận. Song trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm cũng như nhỉnh hơn về thể hình, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự Australia, qua đó nhận thất bại sát nút 0-1 ở lượt trận thứ hai.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã mất chuỗi trận bất bại trên sân Mỹ Đình dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được sự nỗ lực của các cầu thủ khi đội bóng áo đỏ đã chơi hay hơn hẳn so với trận mở màn và chỉ chịu thất bại tối thiểu trước đối thủ hàng đầu châu lục.

Sau đây 1 tháng, thầy trò HLV Park sẽ tiếp tục hành trình tại vòng loại cuối World Cup 2022, đối đầu Trung Quốc trên sân trung lập tại UAE vào ngày 7/10.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục