CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động, bắt đầu thanh lý cầu thủ

Ngày 25/8, do thiếu hụt ngân sách, Ban lãnh đạo đội bóng Than Quảng Ninh chính thức thông báo sẽ tạm dừng hoạt động đội bóng, đồng thời sẽ thanh lý toàn bộ hợp đồng của các cầu thủ.

Đội trưởng Nguyễn Hải Huy băn khoăn liệu bao giờ anh và các đồng đội mới nhận được khoản tiền lương thưởng. (Ảnh: TTXVN)

Trong sáng nay, Đội bóng đất Mỏ đã bắt đầu tiến hành thanh lý hợp đồng với các cầu thủ và các thành viên Ban huấn luyện. Người đầu tiên là cầm giấy thanh lý là thủ quân Nguyễn Hải Huy.

Chia sẻ về vấn đề này, Hải Huy cho hay: "Sáng nay, tôi đã lên lấy giấy thanh lý hợp đồng và cũng có hỏi những khoản tiền đội bóng còn nợ sẽ giải quyết ra sao. Họ cho biết trong thời gian tới, nếu có kinh phí, sẽ trả nợ cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, tôi lo lắm vì nếu công ty tuyên bố phá sản thì ai sẽ đứng ra trả nợ cho chúng tôi. Chắc mọi người đều biết, thời gian qua chúng tôi khó khăn ra sao".

Chia sẻ với truyền thông, người đứng đầu CLB Than Quảng Ninh - Chủ tịch Phạm Thanh Hùng thừa nhận việc CLB đang nợ tiền các cầu thủ lên đến hơn 70 tỷ đồng, nhưng không có khả năng thanh toán. 

Theo ông Hùng, Ban lãnh đạo đội bóng đã viết đơn cầu cứu gửi lên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nhưng chưa nhận được hồi âm. Hết cách, họ đành phải tạm dừng hoạt động của CLB trong vòng một năm để chờ tỉnh Quảng Ninh nhận lại đội bóng.

Hiện các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng đã gửi đơn đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và những người có trách nhiệm để yêu cầu trợ giúp sự việc này.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục