Hấp dẫn Cúp Bóng đá 7 người quốc gia – Hyundai Cup 2022

Sáng 11-11, tại Hà Nội, Ban tổ chức Cúp Bóng đá 7 người quốc gia - Hyundai Cup 2022 đã tổ chức họp báo công bố các thông tin về giải đấu, bốc thăm chia bảng các trận vòng loại. Đáng chú ý, kỳ giải năm nay, giải đấu tiếp tục có sự hợp tác bản quyền với Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và các trận đấu đều được sản xuất, phát sóng trên các kênh sóng, nền tảng truyền dẫn của VTVcab.

Bốc thăm chia bảng vòng loại khu vực phía Bắc.

Cúp Bóng đá 7 người quốc gia - Hyundai Cup 2022 được tổ chức theo 4 khu vực miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Vòng đấu khu vực miền Bắc sẽ diễn ra từ ngày 13-11 đến ngày 11-12 tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Hoàng Mai, có sự góp mặt của 16 đội bóng thuộc Hà Nội, Nghệ An, Hưng Yên, Lào Cai, Bắc Ninh, Thái Nguyên..., chia thành 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn mỗi bảng 2 đội vào vòng trong đấu chéo loại trực tiếp. Hai đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền thi đấu tại vòng chung kết toàn quốc.

Tại miền Nam, 16 đội bóng hàng đầu của thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An… cũng góp mặt tranh tài tại thành phố Hồ Chí Minh từ 12-11 đến 10-12. Tại khu vực Tây Nguyên (diễn ra tại Đắk Lắk từ 20-11 đến 11-12) là 8 đội bóng của Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa… Tại khu vực miền Trung (diễn ra tại Đà Nẵng từ 19-11 đến 10-12) là 8 đội thuộc Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam… 

Sau vòng loại khu vực, 8 đội bóng xuất sắc đạt thành tích tốt nhất của 4 khu vực sẽ giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc, diễn ra từ ngày 15-12 đến 18-12 tại Hà Nội. 

Trao bảng danh vị tài trợ giải đấu.

Giải đấu này do Công ty cổ phần Bóng đá Việt – VietFootball tổ chức, nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam, VTVcab là đối tác chiến lược; Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các Liên đoàn Bóng đá của Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, cùng Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố đăng cai là các đơn vị hỗ trợ.

Chủ trương của Ban tổ chức là tạo phong cách tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, nâng tầm chất lượng của sân chơi bóng đá phong trào này, góp phần tạo nên ảnh hưởng sâu rộng, sức lan tỏa lớn, thúc đẩy sự phát triển của loại hình bóng đá 7 người nói riêng và bóng đá phong trào nói chung, tìm kiếm, phát hiện các hạt nhân xuất sắc để bổ sung cho các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.

Giải đấu cũng là cơ sở để thành lập đội tuyển chọn bóng đá 7 người quốc gia tham dự giải Tứ hùng quốc tế, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 12-2022. “Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với các đội bóng thuộc Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia. Nếu thuận lợi, giải bóng đá 7 người quốc tế có thể được diễn ra vào tháng 12 tới”, ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Việt, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục