Viettel thắng kịch tính Công an Hà Nội

Tối 14/2, tân binh Công an Hà Nội nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại V-League 2023 sau khi để Viettel khuất phục với tỷ số 1-2 ở trận "derby Thủ đô". Ghi bàn mở tỷ số cho Viettel nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng chính là người đá phản lưới nhà.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng mở tỷ số cho Viettel. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Bước vào trận đấu trên sân Hàng Đẫy, Viettel và Công an Hà Nội đều quyết tâm giành điểm số trong trận "derby Thủ đô" thứ ba liên tiếp tại V-League 2023, đặc biệt là sau khi đều không có được chiến thắng ở vòng 2.

Mặc dù không sở hữu dàn sao khủng như Công an Hà Nội, thế nhưng Viettel lại là đội nhập cuộc khởi sắc hơn, tạo ra khá nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương ngay trong hiệp 1. Đội hình gắn kết qua qua 3-4 mùa giải cũng giúp Viettel phối hợp bóng nhuần nhuyễn hơn Công an Hà Nội.

Phút thứ 15, bàn mở tỷ số đã đến với Viettel sau hàng loạt pha áp sát khung thành. Hoàng Đức là người kiến tạo khi đi bóng kỹ thuật trước khi thực hiện cú đường tạt chính xác, để rồi trung vệ Bùi Tiến Dũng băng xuống đánh đầu ghi bàn.

Sau khi bất ngờ bị dẫn trước, Công an Hà Nội buộc phải vùng lên chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những đường nét tấn công của đội chủ nhà vẫn tương đối mờ nhạt. Các ngoại binh của Công an Hà Nội cũng không để lại được dấu ấn nào. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về Viettel.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng liên tục phải chống đỡ sức tấn công của đội bóng áo lính. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Sau giờ nghỉ, Công an Hà Nội tung cả Văn Thanh và Phan Văn Đức vào sân. Trong khi đó, Hoàng Đức của Viettel buộc phải rời sân vì chấn thương.

Thế nhưng, khi chưa tìm kiếm được bàn gỡ thì Công an Hà Nội đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 61, Đức Chiến thực hiện cú sút xa cực kỳ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Những phút còn lại, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Công an Hà Nội vẫn bất lực trong việc ghi bàn.

Bất ngờ xảy đến ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, người hùng của Viettel - trung vệ Bùi Tiến Dũng hi hữu đánh đầu phản lưới nhà, giúp Công an Hà Nội rút ngắn tỷ số.

Song những nỗ lực cuối cùng của Công an Hà Nội không đủ đột phá. Kết quả chung cuộc Công an Hà Nội nhận thất bại với tỷ số 1-2, qua đó tiếp tục đánh mất điểm số trong trận "derby Thủ đô" của V-League 2023.

* Ở trận đấu trước đó chiều 14/2, dù hai lần dẫn trước nhưng Thép Xanh Nam Định không thể bảo toàn tỷ số, để Hoàng Anh Gia Lai gỡ hoà 2-2 ở vòng 3 V-League 2023.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục