Giới thiệu Báo Tuyên Quang cuối tuần nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28-6

- Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm, đề cao vai trò của gia đình trong xã hội. Vì vậy, Bác Hồ từng nói: “Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội mà phải chú ý hạt nhân cho tốt”. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 26-6 với chủ đề "Sẻ chia trách nhiệm" để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình hạnh phúc.

Giá trị lớn lao của gia đình được tác giả Mai Linh truyền tải nhẹ nhàng nhưng thâm thúy qua chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề "Bữa cơm gia đình trong thời đại 4.0". Tác phẩm gợi cho mỗi người chúng ta nhớ về bữa cơm gia đình xưa giản dị nhưng đong đầy yêu thương. Để rồi bao đứa con xa quê vẫn luôn mong ngóng trở về mái nhà xưa. Dẫu biết rằng, giữa dòng chảy hối hả của cuộc sống, con người phải chạy đua với thời gian, với công việc nhưng mỗi người cần biết sắp xếp hài hòa mọi thứ để có phút giây quý giá dành riêng cho gia đình, từ đó dần cảm nhận được giá trị lớn lao của hai chữ "gia đình".

Gia đình là nơi để về! Nhưng xã hội càng phát triển, con người càng bận rộn và sự gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình càng có nguy cơ lỏng lẻo. Trong đó, mạng xã hội chính là một trong những "thủ phạm". Nhấn mạnh nội dung này qua chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề "Gắn kết tình thân", tác giả Thái An đưa ra quan điểm: Mỗi gia đình cần quan tâm việc gắn kết tình thân song song với biết cách sử dụng mạng xã hội hợp lý. Bởi mạng xã hội chỉ tích cực khi mỗi người thực sự biết cách sử dụng. Sự gắn kết từ mạng xã hội không thể thay thế sự gắn kết thực trong cuộc sống hàng ngày - đặc biệt trong đời sống gia đình.

Xoay quanh nội dung này, ấn phẩm còn các các bài viết: "Sẻ chia trách nhiệm", "Trao truyền đạo hiếu", "Đồng hành cùng con"... cung cấp thêm góc nhìn về chủ đề gia đình trong thời đại 4.0 và trong mùa dịch Covid -19.

Ở trang thơ, truyện ngắn, Báo Tuyên Quang cuối tuần gửi đến độc giả thông điệp: Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, mỗi thành viên trong gia đình cần dành cho mình những giây phút sống chậm để yêu thương,... Đó có thể là cùng nhau trò chuyện rồi cùng đọc những mẩu chuyện ngắn hay những vần thơ nhẹ nhàng, sâu lắng. Đặc biệt, ở trang truyện ngắn, độc giả sẽ được gặp lại nhà văn "Ma làng" - Trịnh Thanh Phong qua tác phẩm "Ngõ nhà".

Ngoài ra, ấn phẩm tiếp tục duy trì các chuyên mục thân thuộc với bạn đọc: "Tin tốt trong tuần", "Nhịp cầu nhân ái", "Ẩm thực xứ Tuyên", "Xem gì ở đâu?", "Thể thao quốc tế"...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chúc Huyền

Tin cùng chuyên mục