Hạn chế trồng cây lâu năm, kích thước lớn trong Thành cổ Sơn Tây

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Công văn số 502/BVHTTDL-DSVH gửi UBND thành phố Hà Nội về việc thẩm định Báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Thành cổ Sơn Tây.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thỏa thuận Báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Thành cổ Sơn Tây, với các hạng mục đường dạo và cây xanh.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lưu ý, chủng loại đá lát đường cần cân nhắc để phù hợp, hài hòa với cảnh quan và bảo đảm giao thông thuận tiện; hạn chế trồng cây lâu năm, kích thước lớn trong khuôn viên Thành cổ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng hướng dẫn chủ đầu tư bổ sung, hoàn thiện Báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Thành cổ Sơn Tây, công bố công khai nội dung tu bổ, tôn tạo trước khi triển khai các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Thành cổ Sơn Tây được xây dựng vào năm 1822 để bảo vệ vùng đất phía Tây Bắc Thăng Long. Đây là một trong số ít tòa thành được xây dựng dưới thời Minh Mạng còn lại đến ngày nay, với tổng diện tích 16 ha cùng nhiều kiến trúc độc đáo. Năm 1994, Thành cổ Sơn Tây đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục