Hấp dẫn Lễ hội Tết Việt năm 2021 tại thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội Tết Việt năm 2021 vừa khai mạc trong đêm 21-1, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay lễ hội có 4 nội dung hấp dẫn phục vụ du khách bao gồm: Xem Tết, chơi Tết, ăn Tết, chợ Tết.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là một lễ hội quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn thể hiện nét sinh hoạt văn hoá truyền thống của dân tộc, góp phần quảng bá văn hoá đặc sắc của Việt Nam ra thế giới và giới thiệu một thành phố Hồ Chí Minh “sống động – trẻ trung – cởi mở – sắc màu - đầy hứng khởi”.


Lễ hội Tết Việt năm 2021 trưng bày mâm cỗ Tết miền Bắc.

Điểm nhấn của Lễ hội Tết Việt năm 2021 là khu vực bài trí Tết cổ truyền 3 miền Bắc - Trung – Nam với gian nhà trưng bày mâm cỗ ngày Tết. Khách đến với lễ hội sẽ được trải nghiệm gói bánh chưng với các cơ quan đại diện ngoại giao, kinh tế và các tổ chức quốc tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Ở nội dung chơi Tết, các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi dân gian như: Kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu...

Khắc họa không gian Tết đậm chất truyền thống là những hoạt động văn hóa cộng đồng như biểu diễn lân sư rồng, hò giã gạo, các chương trình âm nhạc.

Ngoài phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng lãm Tết xưa, Ban tổ chức còn xây dựng chợ Tết với 70 gian hàng bày bán đặc sản của các vùng miền. 

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày mâm cỗ ngày Tết.

Trong đêm khai mạc 21-1 đã diễn·ra chương trình nghệ thuật “Nét đẹp văn hóa Tết Việt”. Ngoài ra, các đêm diễn tiếp theo sẽ được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội với hoạt động biểu diễn đa dạng như: Hát xẩm, dân ca Huế, dân ca Nam bộ, hòa tấu dân tộc... phục vụ du khách. 

Lễ hội Tết Việt năm 2021 sẽ kéo dài đến hết ngày 24-1. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục