Lắng đọng Chương trình hòa nhạc "Như những người bạn-Sống cùng âm nhạc"

Nối tiếp thành công từ chương trình biểu diễn năm 2021, chuỗi hòa nhạc “Như những người bạn-Sống cùng âm nhạc” vừa đánh dấu sự quay trở lại bằng buổi diễn mang chủ đề “Encounter - Cuộc chạm trán” diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện được phối hợp tổ chức bởi nghệ sĩ piano Lương Tố Như và The Rose Film, với sự đồng hành của một số đơn vị, doanh nghiệp. Chuỗi hòa nhạc mong muốn thông qua âm nhạc xóa nhòa mọi khoảng cách để kết nối, đưa mọi người đến gần nhau hơn.

​Chuỗi hòa nhạc cũng nhằm xây dựng, phát triển Quỹ “Như những người bạn-Sống cùng âm nhạc” để tạo cơ hội biểu diễn, phát triển sự nghiệp cho các nghệ sĩ trẻ đang theo đuổi âm nhạc cổ điển, đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với đông đảo công chúng.

​Dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji và sự tham gia của Dàn nhạc Hanoi Saigon Chamber Orchestra, chương trình mang đến không gian âm nhạc thú vị được tạo nên bởi hai nghệ sĩ với hai cá tính âm nhạc khác biệt nhau. Đó là nghệ sĩ piano Lương Tố Như - người đã chinh phục nhiều giải thưởng âm nhạc tại các cuộc thi quốc tế uy tín, được biết đến với nhiều dự án biểu diễn, thu âm đa dạng trong lĩnh vực âm nhạc; và Trần Gia Quang - tài năng piano trẻ sinh năm 2007, người đã giành giải Nhất Cuộc thi piano quốc tế Hà Nội năm 2018, giải Nhất bảng A Cuộc thi Steinway Việt Nam, giải Nhất bảng C Cuộc thi IMCAS tại Singapore…

​Đêm diễn tấu đưa người nghe đến với những giai điệu âm nhạc đẹp và tràn đầy xúc cảm của những nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới như: Franz Schubert, Frédéric Chopin, Johann Sebastian Bach…

​Nghệ sĩ Lương Tố Như mong muốn chuỗi hòa nhạc “Như những người bạn-Sống cùng âm nhạc” có thể tổ chức vài lần một năm để những nghệ sĩ trẻ có nhiều cơ hội biểu diễn, giúp họ đến gần công chúng hơn, mở rộng đối tượng khán giả để cùng phát triển âm nhạc cổ điển. Sau Trần Gia Quang, ở những buổi hòa nhạc tiếp theo sẽ là sự xuất hiện của những tài năng âm nhạc trẻ khác.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục