Liên hoan ca, múa nhạc dân tộc Mông huyện Yên Sơn lần thứ nhất

- Tối 2-6, tại Sân vận động thôn Lè, xã Hùng Lợi, UBND huyện tổ chức Liên hoan ca, múa nhạc dân tộc Mông huyện Yên Sơn lần thứ nhất năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn; một số cơ quan, ban ngành của huyện và đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ.

Tiết mục múa đạt giải A “Hương sắc núi rừng” của đội văn nghệ xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

Tham dự liên hoan có 9 đội văn nghệ với hơn 200 diễn viên đến từ 8 xã có đồng bào Mông sinh sống, gồm: Trung Minh, Hùng Lợi, Trung Sơn, Đạo Viện, Kim Quan, Kiến Thiết, Mỹ Bằng, Tứ Quận. Các đội đã biểu diễn những tiết mục hát, múa, thổi khèn Mông, khèn lá, thổi sáo, nhảy dân vũ, múa hiện đại… với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước. Các tiết mục được dàn dựng công phu, từ trang phục cho đến phong cách biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông, nhận được sự cổ vũ của đông đảo của bà con nhân dân.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân trong vùng đến dự Liên hoan. Ảnh: Quang Hoà

Lãnh đạo huyện Yên Sơn trao giải A toàn đoàn cho các xã. Ảnh: Quang Hoà

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao 4 giải A và 5 giải B cho các đội có thành tích xuất sắc tại Liên hoan. Thông qua Liên hoan ca, múa nhạc dân tộc Mông trên địa bàn huyện Yên Sơn là dịp để các nghệ nhân, diễn viên giao lưu, gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng tại địa phương, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc Mông, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục