Tuyên Quang có 3 tác giả được trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2021

- Ngày 15-1, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2021 cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc trong năm 2021. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và trao giải.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, trao giải thưởng cho tác giả xuất sắc của Hội Văn học - Nghệ thuật chuyên ngành Trung ương. Ảnh: Hạnh Lê

Trong năm 2021, Ban Tổ chức đã nhận được 9 tác phẩm xuất sắc của 9 Hội Văn học - Nghệ thuật chuyên ngành Trung ương; 375 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 55 Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, thành phố. Ban tổ chức trao giải cho 72 tác phẩm, bao gồm: 9 giải cho các tác phẩm xuất sắc của các Hội Văn học - Nghệ thuật chuyên ngành Trung ương, 1 giải xuất sắc về đề tài phòng chống COVID-19;m, 3 giải A, 14 giải B, 16 giải C, 27 giải Khuyến khích và 2 giải dành cho tác giả trẻ.

Tuyên Quang có Tiểu thuyết “Rừng có tiếng người” của cố nhà văn Đinh Công Diệp đoạt Giải Xuất sắc; tập thơ “Đôi mắt đợi” của nhà thơ Tạ Bá Hương đoạt giải B; tác phẩm “Những ngày bình yên” của họa sỹ Nguyễn Ngọc Điền đoạt giải C.

Giải thưởng Văn học nghệ thuật của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam trao tặng hàng năm là giải thưởng tầm cỡ quốc gia, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo văn nghệ sỹ.

Giang Lam

Tin cùng chuyên mục