Ngành Giáo dục triển khai công tác Công đoàn năm học 2022 - 2023

- Sáng 22-9, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác công đoàn năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện các trường học trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 cá nhân.

Thời gian qua, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, các cấp Công đoàn trong ngành Giáo dục đã cố gắng triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ các nguồn quỹ công đoàn, Công đoàn ngành giáo dục đã hỗ trợ sửa chữa 2 nhà, xây mới 1 nhà, thăm hỏi, hỗ trợ 64 lượt nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro với số tiền 189 triệu đồng. Đội ngũ cán bộ công đoàn trưởng thành, tự tin và có trách nhiệm, chủ động, sáng tạo đáp ứng nhiệm vụ được giao. Trong năm học mới 2022 - 2023, Công đoàn ngành tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ năm học, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Tại hội nghị, đại diện công đoàn các trường học cũng đã thảo luận, đưa ra các ý kiến tập trung giải quyết khó khăn cho cán bộ giáo viên, người lao động; đổi mới hoạt động, nâng cao năng lực của cán bộ công đoàn; nâng cao chất lượng cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”..

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục trao giải Nhất cho tập thể đoạt giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ giáo dục và Đào tạo cho lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh. Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục đã trao Bằng khen cho 4 đoàn viên Công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” năm học 2021 - 2022 và trao giải cho các tập thể đoạt giải trong cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022.

Tin, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục