Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động

- Còn hơn một tháng nữa là đến tết Quý Mão năm 2023. Những ngày này, các cấp công đoàn trong tỉnh đang tất bật chuẩn bị các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên để người lao động thấy ấm áp hơn trong những ngày xuân, hăng say trong lao động sản xuất.

Đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, với chủ đề “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết”, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tập trung vào các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động theo phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”. Vì vậy Liên đoàn Lao động đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, phối hợp rà soát đúng đối tượng, tiêu chuẩn đề nghị LĐLĐ tỉnh  tặng quà Tết, hỗ trợ vé xe và các hoạt động chăm lo khác nhân dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo tết cho người lao động sẽ thay đổi hơn so với mọi năm để phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đáp ứng tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, công nhân lao động. Đặc biệt quan tâm tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, thiếu việc làm.

Người lao động Công ty TNHH Acacia Woodcaraft Việt Nam (Yên Sơn) luôn được quan tâm chăm lo việc làm trước và sau tết.

Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố cũng xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà tết cho người lao động một cách hợp lý. Đồng chí Phạm Văn Dương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Sơn nói, toàn huyện có 20 doanh nghiệp với trên 3.000 công nhân lao động. Ngay từ cuối tháng 11, công đoàn các cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho công nhân lao động với các hoạt động như: Tổ chức chương trình văn hóa, văn nghệ, tặng quà, thưởng tết, để tri ân những đóng góp của công nhân lao động trọng một năm qua. Bên cạnh đó Liên đoàn lao động huyện tổ chức tặng gần 60 suất quà trị giá từ 300 -500 nghìn đồng cho các trường hợp công nhân có hoàn khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, công nhân đón Tết tại khu nhà trọ của doanh nghiệp.

Đối với các công đoàn cơ sở, chủ động đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức thăm hỏi, tặng quả và sớm thông báo thời gian nghỉ Tết, trả lương, thưởng của đơn vị, doanh nghiệp để người lao động hiểu, chia sẻ, an tâm làm việc và gắn bó với doanh nghiệp. Chị Hoàng Thị Mai, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giầy Chung Jye Tuyên Quang - chi nhánh huyện Sơn Dương chia sẻ, hiện Chi nhánh có gần 1.000 công nhân. Vào thời điểm này Ban chấp hành công đoàn đang tất bật chuẩn bị các hoạt động chăm lo tết cho người lao động, Mặc dù năm nay doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19, song công ty sẽ cố gắng lo Tết Nguyên đán cho người lao động với mức năm nay cao hơn năm trước. Công ty dự kiến thưởng tết cho mỗi người lao động 1 tháng lương thứ 13 và bố trí cho nghỉ tết theo đúng quy định của nhà nước. Ngoài ra, có phần thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, tổ chức thăm, tặng quà cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng năm mới trước khi công nhân nghỉ tết.

Hàng năm Công ty TNHH MTV Seshin VN 2 tậng quà Tết cho công nhân, người lao động.

Theo đó, Tết Quý Mão năm 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ cho 4.000 người là  đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/ người; thăm chúc tết, tặng quà động viên 600 người là đoàn viên, người lao động, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng; tổ chức chương trình “Tết Sum vầy- Xuân gắn kết ” năm 2023 tại Khu công nghiệp Long Bình An và Cụm công nghiệp Phúc Ứng vào tháng 1. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian, thực hiện đầy đủ hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2023, của các cấp công đoàn sẽ tạo động lực để đoàn viên, công nhân, người lao động tiếp tục nỗ lực làm việc đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn gắn bó với các doanh nghiệp. Đồng thời, nâng cao vị thế tổ chức Công đoàn, tạo sự tin tưởng và thu hút người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam.  

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục