Phường Nông Tiến tiếp thu phản ánh của Báo Tuyên Quang

- Ngày 10-4, Báo Tuyên Quang online có đăng bài viết “Mất an toàn từ bãi tắm tự phát trên sông Lô” phản ánh về việc thời gian gần đây, nước sông Lô đoạn chảy qua cầu Tình Húc, phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang) xuống thấp, nhô lên bãi cát dài, rộng, tạo nên bãi tắm tự phát.

Vào các buổi chiều, bãi tắm tự phát này thu hút rất đông người dân đến tắm, dạo chơi, “check in” luôn tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Ngay sau khi báo đăng tải, UBND phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang) đã tiếp thu và chỉ đạo Công an phường, Đội trật tự phường kiểm tra, giải quyết nội dung phản ánh của Báo Tuyên Quang online.

Công an phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang) tuyên truyền, nhắc nhở người dân vui chơi đảm bảo an toàn
tại khu vực bãi soi Tình Húc.

Đồng chí Dương Văn Thìn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nông Tiến cho biết, qua tìm hiểu, mấy ngày vừa qua lượng người đổ về vui chơi, tụ tập ăn uống, tắm mát tại khu vực bãi soi cát ở giữa sông Lô là rất đông, có những thời điểm lên đến vài trăm người, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn vệ sinh môi trường sau những cuộc tụ tập ăn uống ngay tại bãi soi, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ đuối nước tại khu vực này. Để giải quyết tình trạng này, UBND phường đã chỉ đạo Tổ công tác trật tự đô thị phường, Công an phường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cho người dân đảm bảo giữ an toàn công tác cháy, nổ; phòng, chống đuối nước và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Chị Trần Thu Hương, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) chia sẻ, dịp cuối tuần vừa qua, chị cùng nhóm bạn và người thân đã có cuộc picnic, dã ngoại ở nơi đây. Chị thấy đây đang là một điểm du lịch mới nổi ngay giữa lòng thành phố Tuyên Quang - nơi có bãi cát dài, rộng phù hợp với cuộc sinh hoạt, vui chơi ngoài trời. Tuy nhiên công tác đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ luôn được gia đình chị chú ý, bởi vì khi ra sông nước trẻ nhỏ thường rất thích thú nên mọi người phải để ý thường xuyên. Chị mong muốn trong thời gian tới, các ngành chức năng cần triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, môi trường, an toàn cho nhân dân và du khách ở điểm du lịch này, đồng thời lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, giăng dây phao ở khu vực tắm an toàn tại bãi soi, bố trí nhân sự, phương tiện và tăng cường trực cứu hộ, cứu nạn để can thiệp, xử lý ứng cứu kịp thời các sự cố, tai nạn, rủi ro xảy ra…

Những bãi rác được hình thành ngay sau các buổi vui chơi của người dân.

Ngay trong chiều nay (12-4), UBND phường Nông Tiến sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan, cắm các biển cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ mất an toàn, để tuyên truyền cảnh báo tới người dân. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình khi đến vui chơi tại đây.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục