Trầm hương là gì? Các kiến thức thú vị về trầm hương

Trầm hương là sản phẩm được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy khi mua trầm hương bạn đã thực sự biết được công dụng, lợi ích của nó?

Trong bài viết hôm nay hãy cùng Thiên Mộc Hương tìm hiểu với chuyên mục kiến thức về trầm hương  để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé!

Trầm hương có nguồn gốc từ đâu?

Trầm hương tự nhiên được hình thành từ cây dó bầu. Sự tạo thành trầm hương là quá trình tích lũy tinh dầu ở một bộ phận trên thân cây. Tại những vết thương này sẽ tiết ra một chất mủ để chữa lành vết thương đó. Sau quá trình lâu dài cùng với các tác động của thời tiết thì lượng dầu bao quanh được tạo thành ngày càng nhiều hơn tạo thành trầm. 

Trầm hương có nguồn gốc từ đâu?

Quá trình này diễn ra rất lâu từ 10 - 15 năm hoặc lâu hơn. Trầm khi đốt tỏa ra hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng nhưng đậm sâu. Chính mùi thơm đặc biệt này mà trầm hương được xem là một sản phẩm không chỉ quý mà còn hiếm.

Trầm hương giá bao nhiêu?

Chính bởi sự quý hiếm của sản phẩm này mà câu hỏi “Trầm hương có đắt không?” được rất nhiều người quan tâm. Như thông bên trên thì trầm hương thuộc loại nguyên liệu thô giá trị nhất thế giới. Vì thế chắc chắn giá tiền của trầm không hề rẻ.

Trầm hương giá bao nhiêu?

Tùy thuộc vào nguồn gốc trầm, lượng tinh dầu, xuất xứ… để có thể định giá chính xác giá trị của sản phẩm. Ta có thể chia trầm thành 2 loại: tự nhiên và nhân tạo. Với loại trầm tự nhiên thì thời gian hình thành lâu hơn vì thế chất lượng và giá tiền cũng cao hơn so với trầm hương nhân tạo.

Hiện giá gỗ trầm hương dao động từ khoảng 50.000 USD – 200.000 USD/kg đối với trầm tự nhiên. Và 400 USD – 600 USD/kg đối với trầm nhân tạo. bạn có thể tham khảo mức giá để mua hàng dễ dàng hơn nhé!

Các sản phẩm từ gỗ trầm hương nên dùng

Có thể nói rằng, trầm hương là sản phẩm được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống từ sức khỏe, trang sức hay các vật phẩm phong thủy… Vì thế các sản phẩm làm từ trầm hương rất đa dạng và phong phú. Hãy cùng Thiên Mộc Hương điểm qua 5 sản phẩm được ưa chuộng nhất sau đây:

Vòng tay trầm hương

Đây được xem là sản phẩm phổ biến nhất được làm từ trầm. Vòng tay không chỉ được dùng làm trang sức mà trong kinh doanh buôn bán nó còn được xem là vật mang đến nhiều may mắn. Vì thế việc sở hữu một chiếc vòng tay trầm luôn là điều được nhiều người tìm kiếm.

Vòng tay trầm hương

Trầm hương đốt

Trầm hương đốt hay còn gọi là nhang trầm là sản phẩm không còn quá xa lạ trong phong tục thờ cúng tổ tiên của mỗi người con Việt. Không những vậy, sản phẩm này còn có công dụng bảo vệ sức khỏe và xua đi những điều không tốt trong nhà. Ngoài nhang trầm thì hiện nay còn có các sản phẩm trầm đốt chất lượng khác tại Thiên Mộc Hương để bạn tham khảo như:

 Bột trầm hương

 Trầm miếng

 Tăm trầm hương

Tinh dầu trầm hương

Tinh dầu trầm hương là một trong những loại tinh dầu có giá trị nhất thế giới. Sản phẩm này được dùng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hay định hương trong các sản phẩm nước hoa cao cấp.

Tinh dầu trầm hương

Bột và vụ từ gỗ trầm hương

Bột trầm được xay nhuyễn từ gỗ trầm nguyên chất dùng để thêm vào các bài thuốc trong Đông y, Tây y. Ngoài ra có thể xông bột trầm để thư giãn, giảm căng thẳng với mùi hương thơm nhẹ rất thoải mái.

Cũng giống như bột trầm, vụn gỗ được dùng để chữa bệnh. Nhiều người sử dụng để dưới gối giúp cho giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Các loại sản phẩm mỹ nghệ trầm hương

Mỹ nghệ trầm hương là sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Các sản phẩm được chạm khắc tỉ mỉ tạo nên sự sang trọng và thời thượng. Một số mỹ nghệ trầm hương như: cảnh trầm, tượng trầm, gụ trầm cầm tay…

Các loại sản phẩm mỹ nghệ trầm hương.

Chính bởi những công dụng tuyệt vời và giá trị to lớn mà trầm hương mang đến, vì thế hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp trầm hương. Tuy nhiên rất nhiều rất khách hàng đã phản ánh tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng tiền mất tật mang. Bởi thế bạn nên trang bị cho mình kiến thức về trầm và tìm đến đơn vị uy tín để mua được sản phẩm chính hãng. Hãy truy cập https://thienmochuong.com/ để tìm hiểu thêm các kiến thức về trầm hương cũng như được tư vấn khi có bất kỳ thắc mắc nhé! Thiên Mộc Hương luôn sẵn sàng chào đón và hỗ trợ bạn mọi lúc nơi!

Tin cùng chuyên mục