Trao tặng xe lăn, quà cho người khuyết tật và trẻ mô côi xã Yên Phú

- Sáng 14-4, tại Nhà văn hóa xã Yên Phú (Hàm Yên), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với UBND huyện Hàm Yên tổ chức hội nghị triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi và người có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự có lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Tỉnh đoàn; UBND huyện và một số phòng ban của huyện.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh trao tặng xe lăn cho người khuyết tật của xã Yên Phú (Hàm Yên).

Hội nghị đã triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật, trẻ mồ côi xã Yê Phú, Thời gian thực hiện năm 2022. Đề án tạo điều kiện cho gần 180 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn có cảnh khó khăn về sức khỏe, sinh hoạt, sinh kế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, sớm hòa nhập cộng đồng, góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hội cũng đã trao tặng 12 xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; 6 xe đạp cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao vốn hỗ trợ phát triển kinh tế cho 5 hộ khuyết tật nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 3 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 5 công trình vệ sinh; tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 40 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn của xã. Các phần quà trao tặng cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có tổng trị giá trên 83 triệu đồng do Quỹ “Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi” tỉnh cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh trao tặng. 

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Yên Phú (Hàm Yên).

Chương trình là việc làm ý nghĩa giúp đỡ những người khuyết tật, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhằm động viên, tiếp thêm động lực để người khuyết tật cố gắng vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục