Những vật dụng cần thiết cho học sinh tiểu học khi đến trường

Ở các cấp học của học sinh sẽ có những vật dụng học sinh khác nhau. Bạn có thể thông qua bài viết để lựa chọn các vật dụng học sinh phù hợp cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng với các bé.

Những vật dụng cần thiết cho học sinh tiểu học

Balo học sinh

Có thể nói, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu balo học sinh tiểu học khác nhau. Nhưng tựu chung chúng đều có những ưu điểm nổi bật như sau:

Về chất liệu: Cũng như những sản phẩm balo học sinh khác, chất liệu balo học sinh tiểu học cũng rất đa dạng. Từ những chất liệu nilon, đến vải bố, vải dù, da hoặc vải jean. Vì thế, có thể đáp ứng được gần như toàn bộ nhu cầu sử dụng của bé. Với mỗi chất liệu vải khác nhau sẽ có chất lượng sản phẩm và công dụng khác nhau. lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những chiếc balo học sinh được làm từ chất liệu có khả năng chống thấm nước tốt. Cùng với đó là khả năng chống bám bụi tốt để đảm bảo sức khỏe cho bé trong suốt quá trình sử dụng.

Về kiểu dáng: Bên cạnh sự đơn giản, nhỏ gọn và tiện dụng thì balo học sinh còn thu hút sự chú ý của khách hàng bởi đa dạng về kiểu dáng. Mỗi chất liệu đều được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, ví dụ balo học sinh được làm từ chất liệu nilon, vải dù hay jean hoặc vải bố thì balo có thể được thiết kế theo kiểu dáng vừa với khung lưng của các bé.

Về thiết kế: Nhằm đáp ứng được toàn bộ nhu cầu sử dụng của các con, mẹ nên chọn những sản phẩm balo được thiết kế thông minh. Là một trong những điều mà mẹ cần biết để có thể chọn được những sản phẩm phù hợp cho bé. Điều này có nghĩa là các ngăn chứa được phân cách rõ ràng, có ngăn đựng sách vở riêng biệt, không dùng chung với ngăn đựng bút thước. Điều này sẽ tạo cho các bé thói quen ngăn nắp ngay từ nhỏ, mặt khác cũng giúp các bé tìm kiếm những vật dụng khác dễ hơn.

Các trường học giáo dục có thể tìm và đặt may balo học sinh để làm quà tặng khi khai giảng hoặc tổng kết đó cũng là một cách quảng cáo tốt đến cơ sở giáo dục của chính mình.

Sách giáo khoa

Sách giáo khoa chính là món đồ không thể thiếu của bất kỳ bậc học nào. Mẹ nên chọn mua cho con ở những cửa hàng uy tín, nhằm tránh phải mua phải sách kém chất lượng, màu in không đẹp và sắc nét. Bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc học tập của bé. Bên cạnh đó, mẹ nên mua những tấm bìa bọc sách đẹp, giúp con bảo vệ những cuốn sách luôn sạch đẹp. Cùng với đó là nhãn vở để ghi tên của con cũng không thể thiếu cho năm học của con mẹ nhé.

Vở ô li

Bên cạnh sách giáo khoa, vở ô li cũng chính là những vật dụng không thể thiếu cho hành trang đến trường của con. Đa số các trường học hiện nay đều sử dụng vở kẻ ngang 4 ô ly, 5 ô ly… Vì thế, mẹ nên tham khảo các phụ huynh có con đang theo học tại trường để mua được đúng loại vở cho con.

Hộp bút

Đây chính là vật dụng dùng để chứa đựng tất cả những vật dụng nhỏ bé. Chúng sẽ giúp cho các con không bị thất lạc những chiếc bút, tẩy gôm. Với vật dụng này các mẹ nên chọn theo sở thích của con cả về màu sắc và hình ảnh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hộp bút được thiết kế đẹp mắt phù hợp với thị hiếu của các con. 

Hộp màu

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên chọn mua cho con một hộp màu vẽ để con thỏa sức sáng tạo với môn học vẽ ở trường. Tốt nhất, mẹ nên chọn các loại sáp màu, bút chì màu bởi chúng dễ sử dụng, độ bền cao. Không nên chọn loại màu nước, hay màu bột, bút dạ… Thay vào đó sẽ lựa chọn màu vẽ của các nhãn hàng uy tín, nhằm đảm bảo an toàn cho các con trong suốt quá trình sử dụng. 

Bút chì

Mẹ nên chọn những chiếc bút chì chất lượng cao, để con luyện viết dễ hơn, chữ sẽ đẹp hơn. Hiện nay có rất nhiều loại bút chì khác nhau, nhưng thích hợp hơn cả là những loại bút chì gỗ, chất liệu chì mềm. Những chiếc bút chì 2B, 3B, 4B không nên dùng bút chì HB bởi ngòi chì sẽ cứng và khó viết.

Tẩy gôm

Khi bước vào cửa hàng văn phòng phẩm, mẹ có thể nhìn thấy rất nhiều loại tẩy gôm khác nhau. Với nhiều màu sắc bắt mắt, thế nhưng mẹ nên chọn loại tẩy gôm trắng, độ dẻo cao, chất lượng cao. Bởi những cục tẩy kém chất lượng, cứng rất có thể sẽ khiến cho các bé tẩy rách vở, bẩn vở.

Thước kẻ

Tại trường tiểu học, các bé sẽ được làm quen với hình học, tập kẻ những đường thẳng. Vì thế những chiếc thước kẻ không thể thiếu đối với các bé. Với vật dụng này, mẹ có thể chọn những loại thước có màu sắc bắt mắt, hình vẽ ngộ nghĩnh. Điều này sẽ giúp các bé thích thú hơn mỗi khi đi học.

Trên đây là những vật dụng học sinh cần thiết cơ bản nhất mà học sinh tiểu học cần có cho năm học sắp tới của mình hi vọng sẽ giúp ích cho quý phụ huynh.

Tin cùng chuyên mục