Việt Nam tiếp nhận lô vắc xin Pfizer đầu tiên vào ngày 7-7

Chiều 5-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - tài chính (Bộ Y tế) cho biết: Bộ Y tế chuẩn bị tiếp nhận lô vắc xin của Pfizer/BioNtech đầu tiên. Lô vắc xin này, với khoảng hơn 90.000 liều, sẽ về tới sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng 7-7.

Cũng theo ông Nguyễn Nam Liên, dự kiến, trong quý III-2021 sẽ có thêm khoảng 3 triệu liều và quý IV-2021 có khoảng 27-28 triệu liều vắc xin Pfizer/BioNtech về Việt Nam. Kinh phí mua vắc xin này từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Trước đó, vào tháng 5-2021, Bộ Y tế đã đàm phán và ký hợp đồng với Pfizer/BioNtech về việc mua 31 triệu liều vắc xin của hãng này. Ngày 12-6, Bộ Y tế cũng đã có quyết định phê duyệt vắc xin Covid-19 Cominarty của Pfizer/BioNtech cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Vắc xin này được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm, mỗi liều 0,3 ml chứa 30 mcg vaccine mRNA Covid-19 (được bọc trong các hạt nano lipid), được sản xuất tại Pfizer Manufacturing Belgium NV, Bỉ và BioNTech Manufacturing GmbH, Đức.

Tại quyết định này, Bộ Y tế giao Cục Quản lý dược cấp phép nhập khẩu vắc xin Cominarty theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu...

Vắc xin Pfizer được phát triển từ đầu năm 2020 và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt, dựa trên các hồ sơ về tính an toàn và sinh miễn dịch của vắc xin.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục