Vững bước vào xuân mới

- Một mùa xuân mới lại về trên quê hương thân yêu của chúng ta. Xuân về mang theo niềm vui tràn ngập đất trời và trong lòng mỗi người dân Tuyên Quang.

Canh Tý 2020, với Tuyên Quang cũng như cả nước là một năm đầy thách thức bởi đại dịch Covid-19, cũng như những diễn biến bất thường, khắc nghiệt của thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu… ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân, cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Với ý chí quyết tâm, sự nỗ lực và các chủ trương, giải pháp đúng đắn, đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất, sự đồng thuận cao của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Cùng với cả nước, Tuyên Quang đã vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức để đạt được những kết quả đáng tự hào trong năm 2020, năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hoàn thành mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Những thành tựu làm nức lòng người và tạo niềm tin vững chắc để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh bước tiếp chặng đường mới. 

Mùa Xuân Tân Mão 1951, cách đây tròn 70 năm, Tuyên Quang - Thủ đô Kháng chiến vinh dự được Trung ương Đảng và Bác Hồ chọn làm địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng. Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đây là Đại hội đầu tiên của Đảng được tổ chức ở trong nước, và là Đại hội duy nhất được tổ chức tại địa phương, ngoài Thủ đô Hà Nội. 70 năm đã trôi qua, truyền thống cách mạng của quê hương Thủ đô Kháng chiến vẫn là hành trang, là động lực để Đảng bộ và nhân dân Tuyên Quang tiếp tục phát huy trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng ấm no và giàu đẹp hôm nay. 

Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang đón Xuân Tân Sửu 2021 trong không khí náo nức, phấn khởi trước thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với niềm tin sâu sắc vào vận hội mới và tương lai của đất nước. 

Phấn khởi, tự hào với những thành tựu đã đạt được, tin tưởng, quyết tâm về con đường đi tới tương lai, nhận thức sâu sắc trách nhiệm của quê hương cách mạng Thủ đô Khu Giải phóng, Thủ đô Kháng chiến trong sự đi lên của đất nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang vững bước vào xuân mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đưa Tuyên Quang từng bước phát triển toàn diện, bền vững.

Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục