Cảnh báo tình trạng lừa đảo gọi điện tư vấn gia hạn kiểm định

- Gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số người tự xưng là nhân viên Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải gọi điện gia hạn kiểm định tại nhà cho các xe ô-tô con đến 9 chỗ ngồi không kinh doanh vận tải theo quy định trong Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dẫn đến một số chủ xe mất tiền oan.

Các chủ xe ô tô cũng có thể tra cứu thời hạn và gia hạn kiểm định tại trang web của Cục đăng kiểm Việt Nam.

Theo ông Đinh Văn Thịnh, tổ 10, Phường Tân Quang (TP. Tuyên Quang) xe ô tô của gia đình hết thời hạn kiểm định vào 15-2-2024. Nhưng ngày 12-1 vừa qua, ông nhận được điện thoại từ số 0941.570.091 tự xưng là nhân viên Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải, Sở GTVT tỉnh, thông báo gia hạn kiểm định cho xe của gia đình.

Đối tượng cũng nói rõ sẽ có người đến tận nhà thực hiện và thu trước 1 khoản tiền khoảng 200.000đ. Giấy tờ xe sẽ cầm đi photo công chứng và sẽ trả lại sau 3 ngày.

Số điện thoại gọi đến số máy ông Đinh Văn Thịnh, tổ 10, Phường Tân Quang (TP. Tuyên Quang)

Ngay khi nhận được cuộc gọi điện, sinh hoài nghi, ông Thịnh đã gọi điện đến đường dây nóng của Sở GTVT và được xác nhận đây là hình thức lừa đảo, việc gia hạn không có hình thức cử nhân viên làm tại nhà.

Trước đó, ông Đỗ Ngọc Sơn, tổ 7, Phường Hưng Thành (TP. Tuyên Quang) cũng nhận được cuộc gọi tương tự, do nhẹ dạ nên ông Sơn đã tin tưởng chuyển khoản 200.000đ vào số tài khoản do các đối tượng cung cấp và sau đó không nhận được hồi âm.

Đây là hình thức lừa đảo mới, các đối tượng tra cứu thời hạn, lợi dung việc gia hạn kiểm định theo Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải để lừa đảo các chủ xe ô tô.

Do vậy, đề nghị các chủ xe gần đến thời hạn cần lưu ý, liên hệ trực tiếp các Trung tâm đăng kiểm uy tín để gia hạn, tránh tiền mất tật mang.                                             

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục