Khai mạc Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh

- Ngày 21-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Hội thi.

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 đã được các cấp ủy đảng chỉ đạo tổ chức từ cấp cơ sở, cấp huyện. Qua hội thi, những chuyên đề về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII được các thí sinh trình bày tại hội thi các cấp trong tỉnh đã góp phần tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa trong thực tiễn.

Tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh có 11 thí sinh đạt giải cao tại hội thi cấp huyện. Mỗi thí sinh sẽ thực hiện 3 phần thi đề cương chuyên đề dự thi, thuyết trình, trắc nghiệm.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội thi.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, Hội thi có ý nghĩa rất quan trọng góp phần tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ; tuyên truyền một cách sinh động, hiệu quả nhất Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đến cán bộ, đảng viên và nhân dân với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra. Đồng thời, đây là diễn đàn bổ ích để mỗi đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên tự trau dồi kinh nghiệm, kiến thức, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí đề nghị Hội thi phải được tổ chức một cách nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, phô trương. Để hội thi thành công tốt đẹp đề nghị ban giám khảo phải thực sự công tâm, khách quan, lựa chọn được những thí sinh xứng đáng và người chiến thắng trong cuộc thi phải thực sự là người có bản lĩnh, trí tuệ, khả năng nghiên cứu, phương pháp truyền đạt tốt xứng đáng với danh hiệu đạt được. 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nông Thị Bích Huệ phát biểu khai mạc hội thi.

Sau Hội thi, các cấp ủy đảng, Ban Tuyên giáo các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố điển hình làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hoá, tư tưởng của Đảng. Đối với đội ngũ báo cáo viên nói chung và các thí sinh tham gia hội thi nói riêng cần không ngừng rèn luyện và nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, phải có cách tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, từng hoàn cảnh.

Văn nghệ chào mừng hội thi.

Các phần thi thuyết trình của thí sinh đạt giải cao tại Hội thi sẽ được đăng trên Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, Báo Tuyên Quang online, fanpage "Người Tuyên Quang" để tiếp tục lan tỏa sâu rộng Nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Báo Tuyên Quang online sẽ truyền hình trực tiếp lễ tổng kết và trao giải Hội thi.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục