Đảng bộ Yên Sơn: Sinh hoạt chuyên đề sát thực tiễn

- Đảng bộ huyện Yên Sơn xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề góp phần phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ không ngừng được nâng lên, tạo thêm những luồng sinh khí mới để mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm của mình xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng thời đây còn là “chìa khóa” mở ra hướng phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững cho người dân địa phương.

Đầu tháng 9 vừa qua, chi bộ thôn Bum Kẹn, xã Hùng Lợi (Yên Sơn) sinh hoạt chuyên đề với nội dung: “Phát huy vai trò của đảng viên trong phong trào làm đường bê tông nông thôn”. Nội dung sinh hoạt sát với mục tiêu thôn đang tập trung thực hiện bởi vậy nhận được sự hưởng ứng tích cực của đảng viên với những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đề xuất giải pháp thiết thực phát huy vai trò đóng góp đảng viên trong làm đường bê tông nông thôn.

Đồng chí Triệu Văn Nghiêm, Bí thư Chi bộ thôn Bum Kẹn chia sẻ, từ nội dung định hướng của Đảng ủy, Chi bộ thôn Bum Kẹn đã lồng ghép các nội dung sát với thực tiễn nhiệm vụ chính trị địa phương nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm của đảng viên và tạo lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Hiện nay Bum Kẹn có gần 500 mét đường bê tông nông thôn. Thời gian tới các đảng viên trong Chi bộ gương mẫu đi đầu trong hiến đất, vận động bà con tham gia bê tông hóa thêm 300 mét đường nữa.

Thời gian qua, Đảng bộ xã Phúc Ninh luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ và sinh hoạt chuyên đề gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí Trần Văn Thọ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy  xã Phúc Ninh cho biết: Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo các chi bộ triển khai sinh hoạt theo chuyên đề. Nội dung sinh hoạt tập trung vào công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của thôn như: chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, làm đường bê tông nông thôn, tham gia đóng góp các loại quỹ, chỉ đạo sản xuất... Qua đó để các đảng viên thảo luận, tìm hướng giải quyết những vấn đề mà người dân đang quan tâm. Việc duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ đã góp phần nâng cao chất lượng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng, thực hiện tốt các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ xã đề ra.

Một buổi sinh hoạt Chi bộ tại thôn Lập Thành, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

Với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân, Chi bộ thôn Lục Mùn, xã Phúc Ninh đã tổ chức các buổi sinh hoạt theo chuyên đề về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển giống cây ăn quả có múi trên địa bàn thôn. Tại các buổi sinh hoạt, chi bộ luôn phát huy dân chủ, tạo không khí cởi mở để đảng viên trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến cho Chi ủy trong cách thức tổ chức triển khai thực hiện. Đảng viên Lý Văn Ngọ cho biết: “Tại buổi sinh hoạt chuyên đề tôi cũng đã nêu ra ý kiến về khó khăn trong quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng như: bà con còn thiếu kiến thức thực tế, nhiều người làm rồi nhưng chưa có đủ kinh nghiệm nên thất bại và nản chí. Từ đó cùng nhau đưa ra giải pháp về việc kiến nghị mở các lớp tập huấn, tham quan học hỏi hộ gia đình trong và ngoài xã có mô hình kinh tế phát triển hiệu quả”.   

Sôi nổi tham gia thảo luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 9 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện trách nhiệm nêu gương”, các đảng viên Chi bộ trường THPT Xuân Vân (Yên Sơn) nhận thức rõ hơn về vai trò của mình. Thầy giáo Nguyễn Trung Phần cho biết: “Với vai trò đảng viên giáo viên, tôi luôn xác định phải tích cực rèn luyện tu dưỡng đạo đức và hoạt động chuyên môn. Đồng thời đổi mới công tác giảng dạy, tìm những cách truyền đạt khoa học, dễ hiểu để truyền thụ đến các em học sinh”.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Sơn Đỗ Hùng Đức cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy xác định việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề đã và đang được các chi bộ, đảng bộ ở huyện Yên Sơn đặt lên hàng đầu. Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên xây dựng chương trình, kế hoạch, lựa chọn chủ đề phù hợp tình hình thực tiễn và cung cấp thông tin định hướng để các chi bộ tổ chức sinh hoạt. 

Nội dung sinh hoạt đều được các chi bộ linh động, sáng tạo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện, của từng địa phương, đơn vị. Đồng thời gắn với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách của từng đảng viên.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, trong thời gian tới, Huyện ủy Yên Sơn sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn đảng bộ, chi bộ cụ thể nội dung, cách thức tiến hành sinh hoạt theo chuyên đề. Huyện ủy phân công cấp ủy viên thường xuyên dự, giám sát, hướng dẫn các chi bộ thực hiện sinh hoạt chuyên đề; phát huy tính dân chủ, nâng cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tự phê bình và phê bình của đảng viên trong việc tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến trong sinh hoạt chuyên đề, nhất là đánh giá những hạn chế, tìm ra nguyên nhân và giải pháp để khắc phục, trên tinh thần xây dựng, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật Đảng. Đồng thời thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy, quan tâm bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công tác Đảng, cách thức, nội dung sinh hoạt chi bộ nói chung và sinh hoạt chuyên đề nói riêng...

Bài, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục