Cùng nông dân tiêu thụ cam sành

- Chị Lê Thị Thu Chang, tổ Cầu Mới, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) công tác tại Hội Nông dân huyện đã tích cực kêu gọi người dân tiêu thụ sản phẩm cam sành cho bà con nông dân trên địa bàn.

 Chị Lê Thị Thu Chang

Năm nay ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho cam sành Hàm Yên không tiêu thụ được, lượng cam tồn đến thời điểm này rất lớn. Huyện đã đề nghị cán bộ, công chức tăng cường kết nối với người thân, bạn bè xa gần hỗ trợ tiêu thụ cam sành cho bà con. Chị Chang đã vào cuộc. Chị công tác tại Hội Nông dân huyện nên càng thấu hiểu những khó khăn, vất vả của hội viên khi không tiêu thụ được cam sành. Thông qua Facebook, Zalo, chị Chang viết bài kêu gọi mọi người mua cam sành và đã nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng, một lượng lớn người share (chia sẻ) bài và ủng hộ mua hàng. Chị Chang cho biết, đến giờ số lượng đơn đặt hàng qua Facebook và Zalo của chị đã hơn cả mong đợi, khách hàng ở khắp các tỉnh thành như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ đã đặt mua được trên 12 tấn.

Đồng chí Đỗ Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên cho biết, giúp người dân tiêu thụ cam, đội ngũ cán bộ, công chức huyện đã vào cuộc và chị Chang là điển hình. Khai thác hiệu quả mạng xã hội, chị Chang đã giúp bà con nông dân tiêu thụ lượng cam khá lớn, vơi bớt khó khăn. Huyện tiếp tục kêu gọi, vận động cả cộng đồng chung tay cùng bà con tiêu thụ cam cuối vụ, trong đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, bảo đảm chế thiệt hại cho người nông dân.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục