Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

- Sáng 6-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại các địa phương trong tỉnh.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại xã Hồng Thái (Na Hang); ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri tại xã Hồng Quang (Lâm Bình); ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri tại xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang).

Ứng cử viên tiếp xúc cử tri xã Hồng Thái. Ảnh: Trang Tâm.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri xã Hồng Thái (Na Hang) bày tỏ sự tin tưởng về các ứng cử viên. Cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ có những việc làm cụ thể giúp xã Hồng Thái thu hút đầu tư phát triển du lịch trải nghiệm gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển du lịch homestay. Đồng thời giúp người Dao, người Mông về nguồn vốn để đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông nghiệp hàng hóa như chè, lê, rau sạch…

Cử tri xã Hồng Thái phát biểu ý kiến. Ảnh: Trang Tâm.

Cử tri xã Hồng Quang mong muốn có thêm chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, đầu tư cơ sở phục vụ giáo dục, nâng cao năng lực, giao khoán rừng...

Cử tri xã Hồng Quang (Lâm Bình) trình bày nguyện vọng với các ứng cử viên. Ảnh: Thu Trang.

Các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 trao đổi với cử tri xã Hồng Quang (Lâm Bình). Ảnh: Thu Trang.

Thay mặt các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 2, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cử tri. Với những vấn đề cử tri đã nêu, đoàn sẽ tổng hợp gửi đến HĐND và các cơ quan có thẩm quyền để tìm hướng giải quyết thoả đáng cho người dân.

 Cử tri xã Tràng Đà bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với ứng cử viên. Ảnh: Thu Hương.

Cử tri xã Tràng Đà mong muốn quan tâm đến vấn đề giải quyết thủ tục hành chính về đất đai nhanh hơn; quan tâm đến đời sống giáo viên, nhất là giáo viên ở vùng cao; triển khai xây dựng cầu Minh Xuân – Tràng Đà; xây dựng nghĩa trang của xã; hỗ trợ xã các chương trình phát triển kinh tế; hỗ trợ làm đường bê tông ở xóm 9; chuyển đổi quyền sử dụng đất của khu tập thể Công ty Xi măng Tuyên Quang đã xuống cấp ở xóm 1 để sửa sang; đảm bảo chương trình phát triển nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

 Các ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XIX tiếp xúc cư tri tại xã Tràng Đà. Ảnh: Thu Hương.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp để trong quá trình làm việc, mỗi ứng viên căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Với vai trò là Bí thư Thành ủy, đồng chí sẽ có buổi làm việc với xã về một số vấn đề cử tri nêu. Đồng thời rà soát, chấn chỉnh, làm rõ trách nhiệm đối với các vấn đề còn vướng mắc, hạn chế liên quan tới việc thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là liên quan đến đất đai.

Nhóm PV thời sự

Tin cùng dòng sự kiện