Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 15-5 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, hứa hẹn mang lại cho du khách trong nước, quốc tế và công chúng Thủ đô nhiều trải nghiệm hấp dẫn với các sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo. Đó là thông tin được Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội giới thiệu tại buổi họp báo sáng 6-5.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 còn có sự tham gia của 9 tỉnh, thành phố, gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Đây cũng là dịp để Hà Nội và các tỉnh, thành phố giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tham dự SEA Games 31; qua đó, thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội, khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch, cho biết, không gian Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được chia thành 2 phần, trong đó có Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến cùng Không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội.

Quang cảnh buổi họp báo.

Không gian trực tiếp sẽ giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu, điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố. Tại đây, thành phố Hà Nội huy động các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất.

Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số tour độc, lạ, mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng…

Không gian trực tuyến gồm trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Du khách có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch và các điểm đến của Hà Nội thông qua “bức tường 3D” bằng cách chạm vào những biểu tượng là có thể khám phá Hà Nội trong không gian ba chiều. 

Không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, giới thiệu một số sản phẩm của các làng nghề truyền thống của Hà Nội như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng; thêu tay truyền thống; món ăn đặc trưng của Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây… 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục